Cận cảnh Hyundai Sonata 2018, đối thủ Toyota Camy tại Mỹ

14/04/2017 07:28 GMT+7

Bản nâng cấp Hyundai Sonata 2018 xuất hiện tại Triển lãm ô tô New York 2017 được xem là lời thách thức mà hãng xe Hàn Quốc gửi đến đối thủ Toyota Camry tại thị trường Mỹ.

Sau khi được giới thiệu tại quê nhà Hàn Quốc vào đầu tháng 3, Hyundai tiếp tục mở rộng phạm vi phân phối Sonata 2018 ra thị trường Mỹ. Mẫu sedan hạng trung này được Hyundai thay đổi về thiết kế, bổ sung công nghệ và cải thiện cảm giác nhằm gia tăng sức hút với người tiêu dung ở “xứ sở cờ hoa”. Qua đó, có thể cạnh tranh giành giật thị phần với Toyota Camry.
Tại Mỹ, Hyundai phân phối Sonata 2018 với 2 phiên bản Sport và 2.0T. Trong lần nâng cấp này Hyundai hướng Sonata theo phong cách của một mẫu sedan thể thao, hiện đại đi kèm với nhiều trang bị tiện nghi trong khoang lái.
Hyundai Sonata 2018 trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác với các chi tiết trang trí dạng thanh ngang hoặc lưới tổ ong tương ứng cho từng phiên bản. Lưới tản nhiệt được tạo dáng hình “thác nước” gồm những đường viền mạ crôm liên kết liền mạch với phần đầu xe.
Đèn pha cũng được điều chỉnh lại kiểu dáng đồng thời sử dụng công nghệ đèn LED trên cả hai phiên bản. Một dải đèn LED định vị kéo dài ra hai bên hợp với đường viền mạ crôm trên cửa kính, tạo cảm giác liền mạch cho xe.
Cụm đèn sương mù cũng sử dụng đèn LED với thiết kế đặt ngang mang lại phong cách mạnh mẽ, thể thao cho thiết kế của phần đầu xe.
Hyundai ứng dụng kiểu thiết kế với những đường gân dập nổi, kết hợp các chi tiết mạ crôm trên thân xe nhằm nhấn mạnh yếu tố thể thao. 
Ở phía sau, để tạo sự đồng nhất, cụm đèn hậu cũng sử dụng công nghệ đèn LED. Kiểu dáng đèn hậu được cách điệu theo hình chữ Y với 3 cụm đèn liên kết với nhau thành một khối tổng thể.
Hệ thống ống xả thiết kế theo kiểu hình thang, mạ crôm đặt cân đối hai bên trên phiên bản Sport. Trong khi, chi tiết này trên bản 2.0T được đặt lệch sang một bên.
Thiết kế khoang nội thất không có nhiều thay đổi so với phiên bản cũ. Hyundai chú trọng trang bị thêm tính năng tiện ích nhằm tăng sự tiện nghi cho người dùng.
Vô lăng 3 chấu được làm mới kết hợp với việc cải tiến thiết kế của bảng đồng hồ trung tâm hiện thị thông số vận hành. Hệ thống thông tin giải trí trên Sonata 2018 hỗ trợ kết nối Apple CarPlay cũng như Android Auto. Hành ghế phía sau cũng được trang bị thêm cổng USB.
Hyundai cũng điều chỉnh lại hệ thống lái để cải thiện cảm giác cho người ngồi sau vô lăng. Hệ thống treo sau cũng được thay đổi với việc sử dụng đòn kéo dày hơn giúp xe chịu được tải trọng tốt hơn. Trong khi đó, về tính năng an toàn, Hyundai bổ sung cho Sonata 2018 hệ thống phát hiện điểm mù trang bị tiêu chuẩn trên 2 phiên bản. Ngoài ra còn có hệ thống cảnh báo va chạm, cảnh báo chệch làn đường…
Hyundai cho biết Sonata 2018 vẫn sử dụng động cơ 2.0 lít, công suất 245 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp thay cho hộp số 6 cấp trên phiên bản cũ. Hai phiên bản Hyundai Sonata 2018 sẽ được hãng xe Hàn Quốc phân phối tại thị trường Mỹ trong năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.