Cận cảnh Tesla Model X - xe SUV chạy điện đầu tiên tại TP.HCM

15/07/2017 14:11 GMT+7

Chiếc Tesla Model X đầu tiên tại TP.HCM thuộc phiên bản P100D, thiết kế cửa sau mở kiểu cánh chim, vận hành bằng 2 động cơ điện nhưng có khả năng tăng tốc nhanh hơn cả siêu xe.

Dù khá lạ lẫm với các tín đồ đam mê ô tô tại TP.HCM nhưng đây là chiếc Tesla Model X thứ hai được nhập khẩu tư nhân, phân phối tại thị trường Việt Nam. Chiếc đầu tiên cũng thuộc phiên bản P100D, cập cảng Tiên Sa, Đà Nẵng hồi đầu tháng 5.2017, sau đó xe được chuyển ra Hà Nội. 
Tesla Model X cũng là mẫu SUV đầu tiên trên thị trường ô tô thế giới vận hành hoàn toàn bằng điện, xuất hiện từ tháng 9.2015. Mẫu xe này được xem như một trong những sản phẩm chiến lược mà tỉ phú Elon Musk - Giám đốc điều hành hãng Tesla tung ra thị trường, hướng đến xu hướng sử dụng ô tô “xanh, sạch” góp phần giảm lượng khí thải ra môi trường.
Chiếc Tesla Model X đầu tiên được một Doanh nghiệp kinh doanh ô tô tư về theo đơn đặt hàng của một vị khách tại TP.HCM. Giá bán của mẫu xe điện này tại Việt Nam chưa được công bố, tại Mỹ Model X thuộc phiên bản P100D có giá khoảng 135.000 USD.
Mẫu xe này được thiết kế của sau mở theo kiểu cánh chim, kính chắn gió phía trước liền mạch với cửa sổ trời toàn cảnh paronama. 
Phần đầu xe được thiết kế đơn giản, lưới tản nhiệt mảnh thiết kế cách điệu theo hình chữ T, mạ crôm xung quanh và tích hợp logo thương hiệu Tesla. Cụm đèn pha chiếu sáng sử dụng công nghệ đèn LED.
Phiên bản Model X P100D tại TP.HCM được trang bị bộ mâm đa chấu màu đen, kích thước 22 inch kết hợp bộ lốp của hãng Pirelli.
Ở phía sau, cụm đèn hậu có kích thước lớn, liên kết bằng một thanh ngang mạ crôm to bản kèm dòng chữ Tesla. Phần đuôi xe còn được gắn cánh gió.
Tesla Model X sở hữu chiều dài 5.037 mm, rộng 2.272 mm, chiều dài trục cơ sở 2.964 mm. Phía dưới nắp capô được bố trí khoang chứa đồ tương tự các mẫu xe thể thao của Porsche.
Không gian nội thất Tesla Model X được làm từ vật liệu da cao cấp kế hợp các chi tiết trang trí bằng sợi carbon và đường viền mạ crôm. Tất cả các bộ phận ở khoang lái được thiết kế khá đơn giản, với điểm nhấn là một màn hình cảm ứng 17 inch ở trung tâm bảng táp lô. Với chức năng hiển thị thông tin, bản đồ và tích hợp các nút điều khiển đóng/mở cửa, tùy chỉnh giảm xóc, điều hòa…
Vô lăng bọc da 3 chấu, tích hợp hệ thống các nút điều khiển chức năng.
Phía trước vô lăng gắn màn hình màu, hiển thị thông số vận hành của xe. Tesla Model X còn có hệ thống phát wifi cho các thiết bị di động, điều hòa tự động 2 vùng và dàn âm thanh 9 loa.
Mẫu SUV chạy điện của Tesla được bố trí 3 hàng ghế, với 7 chỗ ngồi. Mỗi ghế đều tích hợp chức năng chỉnh điện chọn vị trí. Tuy nhiên, không gian hàng ghế thứ 3 khá chật chội.

Hàng ghế trước có chức năng sưởi và điều khiển điện 14 hướng.
Model X tích hợp nhiều công nghệ hiện đại, trong đó có hệ thống tự lái Autopilot dựa trên radar tiêu chuẩn và hệ thống tránh va chạm mặt đất bằng sóng siêu âm. Xe sử dụng 2 động cơ điện, một động cơ đặt trước công suất 258 mã lực, động cơ đặt sau 503 mã lực cho tổng sức mạnh 762 mã lực.
Cung cấp sức mạnh cho động cơ là khối pin lithium-ion 100 kWh. Với mỗi lần sạc đầy mất khoảng 9,5 giờ với điện 220V, xe có thể đi được quãng đường khoảng 465 km. Đặc biệt, với gói nâng cấp Ludicrous xe có khả năng tăng tốc từ 0 - 96 km/giờ chỉ mất 2,9 giây, không thua kém các mẫu siêu xe đến từ Lamborghini hay Ferrari.
Các công nghệ an toàn trên xe bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến đỗ xe trước sau, camera lùi, camera trước, cảm biến điểm mù, cảnh báo va chạm trước/sau, cảnh báo chệch làn, cảnh báo áp suất lốp, điều khiển hành trình.
Chiếc Tesla Model X phiên bản P100D về TP.HCM được nhập khẩu từ Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.