CEO Lexus: ‘Tôi thích tiếp cận tương lai một cách trung thực’

24/07/2018 11:28 GMT+7

Yoshihiro Sawa - Chủ tịch Lexus cho biết, các hãng xe nên tập trung cải thiện động cơ xăng, phát triển xe hybrid hơn là thổi phồng về công nghệ điện.

“Công cuộc chuyển đổi sang xe điện đang diễn ra quá nhanh. Chúng tôi hiểu rằng xe điện là rất cần thiết nhưng cũng cần phải thấy rằng một chiếc xe điện hoàn toàn không phù hợp với tất cả mọi người”, ông Yoshihiro Sawa đã chia sẻ với truyền thông trong một cuộc phỏng vấn. CEO Lexus giải thích thêm rằng, những khách hàng ở vùng sâu vùng xa sẽ khó chấp nhận được xe điện nơi cơ sở hạ tầng và phạm vi họat động của nó chưa thể đáp ứng.

CEO Lexus cho biết thêm rằng, vấn đề sạc cho xe điện cũng rất nan giải bên cạnh việc sản xuất pin không hề thân thiện với môi trường. Hệ thống pin cũng “chai” theo thời gian cần được xử lý đúng cách khi hết vòng đời. Ông cho rằng đây đều là các vấn đề phức tạp khó có thể nói hết bằng lời. Với Yoshihiro Sawa, ông thích tiếp cận tương lai một cách trung thực hơn.

Lexus thích tiếp cận tương lai một cách trung thực, từ tốn không thổi phồng về xe điện

Cũng trong chia sẻ của mình, CEO Lexus không quên nhấn mạnh các hãng xe cần phải đầu tư nhiều ngân sách hơn vào việc nâng cấp động cơ xăng, phát triển xe hybrid, plug-in hybrid và hydrogen trong những thập kỷ tới thay vì ca ngợi công nghệ điện như một giải pháp thay thế động cơ đốt trong phù hợp ngay lúc này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.