Chi tiết UAZ Hunter: SUV không túi khí, không điều hòa

22/08/2017 06:00 GMT+7

UAZ Việt Nam vừa công bố thông tin về sự có mặt của xe Hunter phiên bản máy dầu có giá bán dưới 500 triệu đồng. Đặc biệt mẫu xe này không được trang bị bất kỳ tính năng an toàn điện tử nào kể cả túi khí, thậm chí xe còn không có điều hòa.

Với mục đích sinh ra để phục vụ cho nhu cầu di chuyển ở những nơi có địa hình khó khăn, UAZ Hunter chú trọng các tính năng offroad mà bỏ qua các trang bị an toàn cơ bản. Xe không có túi khí, không phanh ABS, thậm chí khách hàng phải tùy chọn "độ" thêm hệ thống điều hòa vì xe không có sẵn. 
UAZ Hunter có thiết kế SUV kiểu cổ điển

UAZ Hunter có kích thước dài x rộng x cao tương ứng (4.100 x 1.730 x 2.010)mm, chiều dài cơ sở 2.380 mm, khoảng sáng gầm xe 210 mm và khả năng lội nước sâu 500 mm. Thiết kế vuông vức đậm chất SUV nhưng kiểu dáng không khác gì xe cổ đời đầu tiên. 
Bên trong, nội thất của xe gần như kế thừa truyền thống cũ của 469 - một mẫu xe địa hình với tiêu chí offroad. Sàn xe thoát nước nhanh là một ưu điểm của mẫu xe này. Khoảng cách giữa ghế trước và ghế sau cho phép dễ dàng di chuyển vào cabin. Đặc biệt, đối với việc chở hàng cồng kềnh, có thể ngả hàng ghế thứ hai theo tỉ lệ 60/40 hoặc ngả hẳn 180 độ.
Điểm mới trên UAZ Hunter so với thế hệ 469 trước đây là vô lăng và các cần gạt xi nhan, điều khiển gạt nước đã được làm lại, phù hợp xu hướng mới. Vô lăng nhẹ nhàng hơn nhờ có trợ lực dầu. Hunter vẫn kế thừa thiết kế cửa lấy gió ngoài đóng/mở phía trên capô. 
Nội thất UAZ Hunter thiết kế tối giản

Trần xe chỉ được bọc vải chuyên dụng, trong khi các ghế ngồi bọc giả da chống nước và sàn xe lát thép vân kim cương chống bám bẩn. Không hề có bất kỳ hệ thống điện tử phức tạp nào trên xe, Hunter không có đầu đọc CD nghe nhạc, không có loa, không có nút bấm đóng mở cửa kính điện.
Phiên bản Hunter sử dụng động cơ diesel tại Việt Nam được hãng xe hãng UAZ cung cấp là 2.2 lít, sử dụng công nghệ vòi phun Common Rail giảm độ ồn và nhiều phụ tùng của hãng Bosch, công suất 114 mã lực, có thể đạt tốc độ tối đa 130 km/giờ. 

Kết hợp với động cơ này là hộp số sàn 5 tốc độ giúp UAZ Hunter vận hành linh hoạt trên đường. Bên cạnh đó, hộp số phụ sẵn sàng giúp người lái offroad với chế độ cài cầu 4H, 4L. Theo nhà sản xuất công bố, xe tiêu thụ nhiên liệu khoảng 9,5 lít/100 km trong điều kiện đường hỗn hợp.
Về tính an toàn, UAZ Hunter có dây đai an toàn cho hàng ghế trước và sau. Cụm bánh trước của xe dùng phanh đĩa và sau là phanh tang trống.
Hiện tại, UAZ Việt Nam chính thức phân phối 2 bản máy dầu gồm Hunter mui mềm, Hunter Classic. Giá bán sẽ có ngay sau khi xe hoàn thành thủ tục đăng kiểm khí thải, dự kiến sẽ dưới 500 triệu đồng và thay đổi dựa theo sự khác biệt của từng phiên bản.
Ảnh chi tiết UAZ Hunter, chiếc SUV không túi khí, không điều hòa:
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.