Chủ xe Mercedes GLC gặp lỗi thấp thỏm chờ dầu thay, van độ

20/08/2018 07:00 GMT+7

Nhiều chủ xe Mercedes GLC đến các đại lý ủy quyền để kiểm tra có hiện tượng bị nước vào cầu trước nhưng phải chờ đợi dầu thay và van thông hơi nối dài từ nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam.

Video: Thợ Việt 'bày' cách khắc phục lỗi nước vào cầu trước xe Mercedes GLC
Trong những ngày qua, những người sử dụng Mercedes GLC đứng ngồi không yên trước thông tin nhiều xe bị tình trạng nước vào cụm vi sai cầu trước. Sau khi rộ lên thông tin được vài ngày phía Mercedes-Benz Việt Nam đã có thông báo trên fanpage facebook của hãng về sự việc trên cũng như hướng xử lý. Trong đó, Mercedes-Benz Việt Nam ghi nhận hiện tượng trên nhưng cho biết, không phải lỗi thiết kế sản phẩm. Hãng xe Đức cũng tặng miễn phí công kiểm tra dầu cầu trước trong tháng 8 đồng thời đề xuất giải pháp kỹ thuật là độ van thông hơi lên cao với giá… hợp lý.
Trước sự việc kể trên, những chủ xe Mercedes GLC biết được thông tin đã “dồn dập” kéo về đại lý ủy quyền của Mercedes-Benz Việt Nam kiểm tra dầu cầu trước trong tâm trạng thấp thỏm. Sở dĩ có sự lo lắng bất thường này với một chiếc xe sang như Mercedes GLC là do tình trạng nước vào cụm vi sai cầu trước đã không còn là trường hợp hy hữu như hồi tháng 5 Thanh Niên đã phản ánh mà lây lan như bệnh dịch với tỉ lệ “dương tính” cao. Và quan trọng hơn, nếu bàng quang không kiểm tra chủ xe có thể mất cả trăm triệu đồng thay thế bộ phận này nếu hư hại nặng không thể khắc phục vì không nằm trong phạm vi bảo hành.
Nhiều chủ xe Mercedes GLC bàng hoàng khi có kết quả kiểm tra dầu cầu trước
Tuy nhiên, có vẻ như phía Mercedes-Benz Việt Nam đã không chuẩn bị kịp dầu cầu thay thế trước cơn bão xe ập về đại lý ủy quyền của hãng khi hầu hết các xưởng dịch vụ nhanh chóng hết dầu chính hãng. Trong khi đó, chủ xe lại không thể thay dầu mua bên ngoài vì Mercedes-Benz Việt Nam đã cảnh báo dầu cầu không chính hãng có thể gây hại cho cụm vi sai. Nhiều khách hàng cho biết họ được khuyến cáo hạn chế đi lại cho đến khi có dầu mới về đại lý.
Về giải pháp kỹ thuật độ van thông hơi lên cao được đề xuất, theo ghi nhận của phóng viên hiện vẫn chưa có linh kiện từ nhà máy Mercedes-Benz Việt Nam chuyển về để các xưởng dịch vụ làm cho khách hàng. Khách hàng muốn thực hiện phải đợi thêm. Tuy nhiên, theo chia sẻ của đại diện xưởng dịch vụ Mercedes-Benz tại quận Thanh Xuân - Hà Nội, phía nhà máy đã chuyển hàng, dự kiến trong tuần tới dầu cầu thay thế cũng như linh kiện độ van thông hơi sẽ về tới đại lý để phục vụ khách hàng. Chi phí độ van thông hơi dự kiến ở mức hơn 1 triệu đồng.
Van thông hơi cầu sau đặt cao hơn, không ở vị trí đón nước nên gần như không gặp lỗi
Khi được hỏi về vấn đề những khách hàng sau khi độ van thông hơi chính hãng nếu vẫn tiếp tục bị vào nước cầu trước có được bảo hành hay không thì vị này bối rối cho biết, cần cập nhật thông tin từ phía nhà máy. Được biết, dù là đại lý mới nhưng mỗi ngày xưởng dịch vụ tại Kim Giang, Thanh Xuân, Hà Nội cũng có khoảng 5 chiếc Mercedes GLC đến kiểm tra, tỉ lệ bị nước vào cầu trước chiếm khoảng 20%. Về giải pháp kỹ thuật mà Mercedes-Benz Việt Nam đề xuất, đại lý này cho biết không phải khách hàng nào cũng đồng ý lắp đặt.
Bắt đầu có thông tin từ tháng 5 khi có chủ xe Mercedes GLC phải bỏ gần 200 triệu đồng để thay thế cho cụm vi sai cầu trước vì bị nước vào. Cho đến nay đây đã không phải trường hợp cá biệt khi nhiều chủ xe phát hiện gặp hiện tượng tương tự tại khu vực miền Trung. Lỗi này nhanh chóng lan ra phạm vi cả nước khi những chủ xe Mercedes GLC lo lắng đưa xe tới xưởng dịch vụ kiểm tra với tỉ lệ bị lỗi cao. Đáng ngạc nhiên là Mercedes-Benz Việt Nam phản ứng khá chậm với sự việc này khiến nhiều khách hàng bức xúc, điều tối kị với một thương hiệu xe sang Đức vốn lấy dịch vụ hậu mãi làm lợi thế cạnh tranh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.