'Con bọ' Volkswagen Beetle sắp bị khai tử

28/03/2018 14:43 GMT+7

Đại diện Volkswagen đã tiết lộ rằng, họ không có ý định tiếp tục sản xuất dòng xe "con bọ" Beetle nữa. Đây có thể là dấu chấm hết cho biểu tượng một thời của ngành công nghiệp ô tô.

Trong quá khứ, nhiều chuyên gia đã dự đoán về cái kết của Volkswagen Beetle bởi doanh số của mẫu xe này qua nhiều năm sụt giảm. Thậm chí, khi Volkswagen hồi sinh nó với cái tên New Beetle, điều này vẫn không được cải thiện nhiều. Mới đây, giám đốc R&D của Volkswagen - ông Frank Welsch khẳng định, định hướng của hãng sẽ tập trung vào dòng xe SUV và thế hệ tiếp theo của Beetle sẽ mãi mãi nằm trên bản thảo thiết kế.
Số liệu thống kê cho thấy, chỉ có 25.127 chiếc Beetle được bán ra trong năm 2016, doanh số của Beetle và Scirocco cộng lại còn chưa bằng mẫu xe Golf trong tháng 1.2017. 
Beetle từng là "tượng đài" của Volkswagen trong những năm 1950

"Con bọ” được khai sinh vào mùa hè 1933, khi Adolf Hitler triệu tập kỹ sư Ferdinand Porsche (người sáng lập hãng Porsche sau này) đến khách sạn Kaiserhof tại Berlin, Đức. Hai người bàn về việc sản xuất một mẫu xe nhỏ, 4 chỗ, động cơ bền, làm mát bằng không khí và tiêu hao nhiên liệu ít hơn 6 lít/100 km.
Tại Việt Nam, Volkswagen Beetle cũng không có kết quả khả quan. Với giá bán như xe sang gần 1,5 tỉ đồng cho bản Beetle Dune, nhiều người đành từ bỏ "biểu tượng con bọ" để chạy theo các mẫu xe thực dụng và giá bán rẻ hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.