Giảm giá bán, Ford Focus 'đắt hàng' tại Việt Nam

15/05/2017 12:00 GMT+7

Được Ford VN bổ sung thêm phiên bản mới đồng thời áp dụng chính sách giảm giá bán... Ford Focus đang tìm lại được vị thế trong phân khúc xe hạng C với doanh số tăng 95% so với cùng kỳ năm trước.

Trong bối cảnh thị trường ô tô Việt Nam đang có dấu hiệu chững lại, khi lượng xe tiêu thụ trên thị trường liên tục sụt giảm do tâm lý chờ mua xe giá rẻ vào năm 2018, Ford Focus bất ngờ đi ngược xu hướng khi đạt được những bước tăng trưởng về lượng xe bán ra qua từng tháng.

Trước đó vào tháng 3.2017, Ford bán được 121 xe Ford Focus, trong khi tháng 2.2017 chỉ có 52 xe bán ra thị trường. Tuy nhiên, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất và lắp ráp ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số tháng 4 của Ford Focus tăng 95% so với cùng kỳ năm trước tương đương với 146 xe bán ra, góp phần thúc đẩy doanh số bán hàng từ đầu năm đến nay lên 46% tương đương với 429 xe bán ra. 

Phiên bản mới của Ford Focus có mức giá bán cạnh tranh hơn
Nguyên nhân khách hàng quay lại với Ford Focus được cho là bắt nguồn từ các chương trình giảm giá khuyến mãi mà Ford VN áp dụng cho mẫu xe này trong thời gian gần đây. Cụ thể, từ tháng 3.2017 Ford VN áp dụng mức giá mới, giảm 51 triệu đồng cho Focus Trend EcoBoost. Như vậy, mẫu xe Ford Focus Trend hiện có giá bán 648 triệu đồng, trong khi phiên bản cao cấp Titanium và Sport giá chỉ cao hơn chút đỉnh so với các đối thủ KIA Cerato, Hyundai Elantra phiên bản 2.0. Với 146 xe bán ra trong tháng 4.2017, Ford Focus vượt qua Honda Civic 1.5 Turbo (103 xe), đứng thứ 4 trong phân khúc xe hạng C, sau Mazda3, Kia Cerato và Chevrolet Cruze.
 Ford Focus có kích thước tổng thể dài, rộng cao lần lượt (4.360 x 1.823 x 1.467)mm cùng chiều dài cơ sở 2.648 mm và có 8 màu sơn để khách hàng lựa chọn. Động cơ EcoBoost 1.5 lít cung cấp công suất cực đại 180 mã lực khi động cơ ở vòng tua 6.000 vòng/phút, mo men xoắn tối đa đạt 240 Nm trong dải tốc độ 1.600 đến 5.000 vòng/phút. Sức mạnh này tương đương động cơ 2.0 lít.
Ford Focus trang bị nhiều công nghệ so với các đối thủ cùng phân khúc

Không chỉ có ưu điểm về sức mạnh động cơ, Ford Focus cũng là chiếc xe được đánh giá cao về an toàn. Phiên bản cao cấp nhất được trang bị 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hệ thống cân bằng điện tử ESP, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát hướng lực kéo, các tính năng hỗ trợ đỗ xe, hệ thống dừng xe chủ động, camera lùi và hệ thống chống trộm.
Nhược điểm duy nhất của Ford Focus trong phân khúc này chính là không gian hàng ghế sau không được rộng rãi, do hãng xe Mỹ thiết kế kiểu ghế ngồi và phần ốp cửa bên trong khá dày, khiến không gian để chân bị thu hẹp. Đây chính là lý do chính khiến người mua xe ngập ngừng khi có ý định chọn xe Ford Focus để phục vụ gia đình. Tuy nhiên đối với những ai mua xe sử dụng cá nhân nhiều hơn thì đây đúng là lựa chọn đáng cân nhắc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.