Hàng chục xế sang không đạt điểm an toàn cao vì đèn pha

07/08/2018 10:58 GMT+7

Đáng ngạc nhiên khi trong số những cái tên không đạt chuẩn an toàn cao nhất lại có những cái tên tập trung khá nhiều vào công nghệ chiếu sáng như Audi, BMW và Mercedes-Benz.

Có khá nhiều mẫu xe được điểm cao trong các bài kiểm tra va chạm, hệ thống hỗ trợ, cảnh báo an toàn nhưng lại chưa đạt điểm cao nhất trong xếp hạng đánh giá những mẫu xe an toàn nhất theo tiêu chí của Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ (IIHS). Đem thắc mắc này hỏi đại diện IIHS, biên tập viên Autoblog nhận được một danh sách dài những mẫu xe “lỡ” giải và chung một nguyên nhân: Đèn pha.

Công nghệ trải qua hơn 100 năm phát triển gần như xuyên suốt lịch sử hình thành xe hơi nhưng đáng ngạc nhiên là vẫn có nhiều mẫu xe không được đánh giá cao ở tiêu chí an toàn rất quan trọng này. Sau khi đèn pha được xét vào tiêu chí đánh giá chính có không ít mẫu xe bỗng nhiên rớt hạng trong năm nay. Đơn cử như trường hợp của Ford F-150, chiếc bán tải cỡ lớn nhận được giải thưởng về an toàn trong năm ngoái nhưng đã “lỡ nhip” trong năm nay vì đèn pha chưa đủ tốt theo tiêu chí đánh giá của IIHS.

Audi có nhiều mẫu xe chưa đạt điểm cao về đèn pha

Trong danh sách mà IIHS tiết lộ đáng ngạc nhiên khi sản phẩm của tập đoàn Volkswagen chiếm phần lớn, đặc biệt là đến từ thương hiệu xe sang Audi với những cái tên như A4/A5/A6/Q5/Q7. BMW cũng có tên trong danh sách với mẫu X1 hay Mercedes-Benz có C-Class, Volvo có XC90, Infiniti là Q70/QX60. Bình dân hơn có những cái tên như Toyota C-HR/ Yaris iA, Honda Civic, Ford Fusion, Hyundai Accent/Kona, Volkswagen Passat/Tiguan/Jetta…

Tất nhiên, những cái tên kể trên không đạt điểm an toàn cao nhất không có nghĩa là nó không an toàn thậm chí làm rất tốt trong những bài đánh giá va chạm. Đáng tiếc tất cả những xe kể trên đều không được đánh giá cao về đèn pha, yếu tố quan trọng ảnh hưởng không chỉ tới người ngồi trong xe mà cả những xe cùng tham gia giao thông khác vào ban đêm.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.