Hơn 100 xe máy nhập lậu bị nghiền nát tại Philippines

13/06/2018 10:59 GMT+7

Hơn 100 chiếc mô tô, xe máy trị giá khoảng 640.000 USD nhập lậu vào Philippines vừa bị máy xúc nghiền nát, sau khi Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte ra lệnh tiêu hủy lô xe này.

Trước đó, 122 xe nhập khẩu trái phép vào Philippines đã bị Cục Hải quan nước này thu giữ. Ước tính lô xe này có trị giá khoảng 640.000 USD tương đương 14,6 tỉ đồng, bao gồm các mẫu xe như Piaggio Vespa, Harley-Davidson Road King, Triumph Bonneville, BMW F-Series GS…
VIDEO: Toàn cảnh phá hủy lô xe máy nhập lậu trị giá 640.000 USD tại Philippines - Nguồn: Rideapart
Thay vì bán đấu giá, Tổng thống Rodrigo Duterte vừa ra lệnh cho các cơ quan chức năng tiêu huỷ toàn bộ lô xe này, cho thấy quyết tâm của Chính phủ Philippines trong việc đấu tranh chống buôn lậu ô tô, xe máy đang diễn ra tại quốc gia này.
Ngay sau khi có quyết định từ Tổng thống Rodrigo Duterte, 122 xe nhập lậu trong đó có khoảng 100 chiếc xe máy, mô tô… lần lượt bị xe máy xúc nghiền nát. Ông Duterte đã có mặt để giám sát việc tiêu hủy lô xe này. “Thật tiếc nuối khi chứng kiến máy xúc phá hủy những xe nhập lậu. Đó thật sự là sự lãng phí. Tuy nhiên cũng là biện pháp để đấu tranh với hoạt động buôn lậu”. - Tổng thống Duterte chia sẻ.
122 xe nhập lậu trong đó có khoảng 100 chiếc xe máy, mô tô bị xe máy xúc nghiền nát
Trước đó, vào đầu tháng 2.2018, Cơ quan chức năng Philippines cũng đã tiến hành một đợt phá hủy tương tự với lô xe sang gồm 20 chiếc bị thu giữ tại cảng biển ở Manila và thành phố Davao.
Trong năm 2017, thị trường Philippines tiêu thụ 425.673 xe ô tô, xếp thứ 4 trong khu vực Đông Nam Á và được đánh giá là thị trường ô tô còn nhiều tiềm năng để phát triển. Tuy nhiên, hoạt động buôn lâu ô tô nhập khẩu vào quốc gia này cũng đang có chiều hướng gia tăng trong những năm gần đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.