Honda Rebel 300 khan hàng, đội giá bán hơn 10 triệu đồng

30/03/2018 08:18 GMT+7

Honda Rebel 300 được phân phối chính hãng tại Việt Nam hiện đang trong tình trạng khan hàng, giá bán thực tế tại các đại lý cao hơn từ 10 triệu đồng so với giá niêm yết.

Gia nhập thị trường Việt Nam theo dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Rebel 300 được xem là mẫu mô tô phân khối lớn đầu tiên do Honda Việt Nam phân phối.
Sau một thời gian “dạm ngõ” thị trường nhằm thăm dò thị hiếu của người tiêu dùng, Honda Rebel 300 được liên doanh hãng xe Nhật Bản tại Việt Nam niêm yết giá bán 125 triệu đồng, chính thức bán tại các đại lý ủy quyền của Honda trên cả nước từ ngày 27.3. Tuy nhiên, theo khảo sát của phóng viên Thanh Niên, chỉ sau chưa đầy một tuần “lên kệ”, Rebel 300 hiện đang trong tình trạng “cháy hàng”, nhiều đại lý không có xe để bán, giá thực tế theo đó cũng “đội lên” cả chục triệu đồng so với giá mà Honda Việt Nam công bố.
Honda Rebel 300 được các đại lý Honda tại TP.HCM "hét giá" từ 135 - 138 triệu đồng
Tại đại lý Honda Sơn Minh trên đường Lý Tự Trọng, Quận 1, TP.HCM nhân viên bán hàng cho biết: “Nhiều khách hàng đến đại lý ngỏ ý muốn xem xe nhưng lô đầu tiên về đã giao hết theo đơn đặt hàng. Giá bán của Rebel 300 tại đại lý hiện nay là 135 triệu đồng đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT). Nếu muốn mua mẫu mô tô này khách phải đăng ký đặt cọc để giữ chỗ, khi nào xe về đại lý sẽ gọi điện để giao xe”.
Trong khi đó, tại đại lý ủy quyền của Honda trên đường Trần Hưng Đạo, Quận 1, TP.HCM nhân viên bán hàng “hét giá” chiếc Rebel 300 màu đen bóng ở mức 145,4 triệu đồng đã bao giấy tờ để xe lăn bánh. Đại lý Honda Phát Tiến Hàng Xanh, quận Bình Thạnh cũng báo giá Rebel 300 ở mức 135 triệu đồng bao gồm VAT. Mức giá này khiến không ít khách hàng bất ngờ, khi cao hơn từ 10 - 13 triệu đồng so với giá bán mà hãng đã công bố. Tuy nhiên, ngay cả khi khách hàng đồng ý mua Rebel 300 với mức giá 135 hay 138 triệu đồng, các đại lý cũng không có xe để giao tại thời điểm này.
“Số lượng xe Rebel 300 được hãng phân phối cho các đại lý đợt này chỉ có vài chiếc. Trong khi nhiều khách hàng đã đặt cọc mua xe từ trước đó cả tuần, nên khi lô xe đầu tiên về đến đại lý, thì chỉ trong 1 - 2 ngày đã bán hết. Đại lý hiện tại còn không có xe để trưng bày”. - Quản lý bán hàng của một đại lý Honda ở quận Bình Thạnh chia sẻ.
Khách mua Rebel 300 tại các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam phải đặt cọc và chờ khoảng 1 tháng
Hiện tại, khách hàng muốn mua Rebel 300 tại các đại lý ủy nhiệm của Honda Việt Nam phải đặt cọc chấp nhận mức chênh lệch giá và chờ đợi từ 1 - 2 tháng mới nhận được xe. Bởi theo kế hoạch, sớm nhất phải đến tháng 4.2018 lô xe Rebel 300 tiếp theo mới được Honda Việt Nam nhập về và phân phối ra các đại lý.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên tại thời điểm này, một số khách hàng sau khi tham khảo thông tin từ đại lý vẫn đồng ý đặt cọc chấp nhận mức chênh lệch và chờ đợi khoảng 1 tháng để nhận xe. Bởi, hiện tại Honda Rebel 300 được nhập khẩu theo đường tư nhân đang được các DN tại TP.HCM phân phối với giá lên tới 170 - 180 triệu đồng. Anh Nguyễn Huy, một khách hàng đăng ký mua chiếc Rebel 300 tại đại lý Honda Phát Tiến, cho biết: “Mức giá Rebel 300 mà các mà các đại lý tư nhân bán ra cao hơn từ 40 - 50 triệu đồng so với đại lý ủy quyền của Honda Việt Nam. Bên cạnh đó, mua xe chính hãng cũng an tâm hơn về chính sách bảo hành, bảo dưỡng về sau này”.
Honda Rebel 300 thế hệ mới do Honda VN nhập khẩu, phân phối trang bị khối động cơ DOHC 1 xi lanh, dung tích 286cc, sản sinh công suất 27,2 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 25,1 Nm tại vòng tua máy 7.500 vòng/phút. Động cơ này kết hợp cùng hộp số 6 cấp.
Rebel lần đầu tiên được Honda tung ra thị trường vào năm 1985, hướng đến nhóm khách hàng trung niên và những người thích phong cách cổ điển, cá tính. Theo thời gian, mẫu xe này đã trở thành một phần biểu tượng của Honda trong phân khúc mô tô. Thế hệ mới của Rebel hiện tại đã được Honda cách tân theo phong cách mạnh mẽ, trẻ trung hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.