Honda SH150i ế hàng, giá rẻ lại còn giảm sâu

Việt Đức
Việt Đức
07/09/2018 11:49 GMT+7

Doanh số trong suốt hơn nửa đầu năm 2018 của Honda SH150i chỉ vỏn vẹn có 2 chiếc khiến mẫu xe ga cao cấp này dù được định giá rẻ vẫn phải giảm giá sâu để đẩy hàng tồn kho.

Nếu bạn thấy thật không thể tin nổi? Thì đúng vậy, câu chuyện trên diễn ra tại Indonesia. Và đáng chú ý hơn, Honda SH150i ABS bán ra tại thị trường này được nhập khẩu từ chính nhà máy tại Việt Nam và bán ra với giá 39,9 triệu rupiah, tương đương 62,46 triệu đồng. Mức giá này thực sự gây ngạc nhiên với nhiều người khi tại Việt Nam phiên bản tương tự đang ra với giá 89,99 triệu đồng nhưng giá thực tế người Việt có thể sở hữu lên tới 100 triệu đồng.
Mặc dù có giá rẻ đến kinh ngạc như vậy nhưng dường như người tiêu dùng Indonesia vẫn không hề mặn mà với mẫu xe ga cao cấp nhập khẩu từ Việt Nam. Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội Công nghiệp xe máy Indonesia (AISI), từ tháng 1 tới tháng 4 không có bất kỳ chiếc Honda SH150i nào được bán ra thị trường. Đến tháng 5 mọi chuyện khởi sắc hơn khi có tới… 2 khách hàng nhận xe. Những tháng tiếp theo, Honda SH150i lại tiếp tục rơi vào con số 0 tròn trĩnh trên bảng doanh số.
Đại lý Honda tại Indonesia mạnh tay giảm giá SH150i ABS hết... lãi
Tình trạng này buộc một trong nhưng đại lý lớn nhất của Honda tại Indonesia - Wahana Makmur Sejati phải triển khai chương trình giảm giá lên tới 3 triệu rupiah, tương đương 4,7 triệu đồng cho SH150i ABS. Đại lý này cũng tuyên bố mức giảm giá này là “hết lãi”, tương đương với mức chiết khấu mà Honda Indonesia đưa tới tay cửa hàng. Có vẻ như với tình hình hiện tại mức giảm giá sâu vẫn giúp SH150i có doanh số tốt trong thời gian tới.
Giám đốc tiếp thị của Honda Indonesia - ông Thomas Wijaya giải thích rằng, việc bán SH150i tại đây từ tháng 4 năm ngoái nằm trong kế hoạch thăm dò thị trường. Nhưng đáng tiếc là phản ứng của người tiêu dùng không lớn lắm. “Thị trường cũng không quá lớn. Vì vậy, doanh số bán hàng không phải quá nhiều”, Thomas chia sẻ.
Vào thời điểm mới ra mắt, SH150i được kỳ vọng mang đến làn gió mới cho phân khúc xe ga cao cấp
Được giới thiệu vào tháng 4 năm ngoái với vai trò thay thế cho PCX 150 không được bán ra tại đây. Honda SH150i ABS với phong cách cổ điển đến từ châu Âu được kỳ vọng sẽ mang đến làn gió mới cho thị trường xe ga cao cấp tại đây. Đáng tiếc là kể từ thời điểm bán ra chính thức vào tháng 6 đến tháng 12.2017 chỉ có 140 chiếc được bán ra. Doanh số trở lên cực kỳ u ám cho tới năm nay khi chỉ có 2 chiếc tới tay khách hàng trong suốt 6 tháng.
Nhiều khả năng các đại lý tại Indonesia đang cố gắng đẩy hết hàng tồn kho trước khi dừng bán hoàn toàn mẫu xe này. Cũng có thể Honda vẫn cung cấp tới khách hàng Indonesia SH150i ABS dưới dạng đặt trước. Dù sao, đây cũng là kết quả kinh doanh đáng tiếc của Honda SH150i tại quốc gia vạn đảo, nhất là khi so với thị trường Việt Nam - nơi mẫu xe này được lắp ráp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.