Hyundai lộ ảnh FCEV chạy điện hoàn toàn

08/01/2018 06:00 GMT+7

Mẫu crossover chạy điện dùng pin tế bào nhiên liệu hydro, hiện tạm gọi với tên Hyundai FCEV sẽ được Hyundai giới thiệu tại triển lãm CES 2018.

tin liên quan

Toyota quyết đưa khí thải xe hơi về con số 0
Hãng xe Nhật Bản đã vạch ra chiến lược phát thải bằng 0 trên những mẫu xe của mình vào năm 2030 hứa hẹn tung ra nhiều phiên bản điện khí hóa trên các dòng xe hiện tại vào năm 2025.
Hyundai cho biết, sẽ mang tới triển lãm CES 2018 một mẫu crossover điện chạy pin tế bào nhiên liệu hydro, hiện tạm gọi với cái tên Hyundai FCEV, đây là mẫu xe xanh mới nhất được Hyundai tạo ra, góp phần thể hiện tầm nhìn của hãng về tương lai của các phương tiện xanh cho thế giới. 
Mặc dù là xe của tương lai nhưng kiểu dáng của chiếc xe vẫn khá gần với các mẫu crossover hiện đang có mặt trên thị trường. Xe có bố cục phần đầu khá giống Kona, tuy nhiên FCEV sở hữu thiết kế hiện đại và sắc sảo hơn. Điểm nhấn nổi bật nhất của FCEV là đèn chiếu sáng ban ngày LED chạy ngang phần đầu, đèn pha được đặt tách biệt ở bên dưới.
Thiết kế xe mang hơi hướng tương lai

Ở phía sau, phần đuôi của FCEV trông khá tối giản với cặp đèn hậu LED, trong khi nhìn ngang có thể thấy rõ Hyundai FCEV sẽ dựa trên cơ sở mẫu crossover xanh Niro của thương hiệu trực thuộc Kia. Chiếc xe được trang bị bộ mâm 5 cánh kép 2 tông màu với thiết kế hấp dẫn. 
Bên trong, vô lăng 2 chấu với thiết kế 2 tông màu độc đáo, nội thất của xe không quá đặc biệt so với những chiếc xe trên thị trường hiện tại. Đặc biệt cụm đồng hồ là một màn hình kỹ thuật số lớn, xếp liền với hệ thống giải trí tương tự giải pháp đang được Mercedes-Benz sử dụng trên các dòng xe cao cấp. 
Nội thất được trang bị cao cấp

Hyundai chưa công bố thông tin nào về hệ thống động lực trên FCEV, chỉ biết rằng mẫu xe này sẽ sử dụng pin tế bào nhiên liệu hydro. Chất thải duy nhất được sinh ra từ quá trình này sẽ là nước. 
FCEV sẽ được trang bị công nghệ pin tế bào nhiên liệu hydro cùng hệ thống tự lái Advanced Driver Assistance System mới nhất của Hyundai. Dự kiến, xe sẽ giới thiệu chính thức tại triển lãm CES 2018 diễn ra vào ngày 8.1 tới.

tin liên quan

Công nghệ xe hơi nào được ứng dụng rộng rãi trong tương lai?

Ngành công nghiệp ô tô toàn cầu luôn phát triển không ngừng, đồng hành với đó là hàng loạt thành tựu công nghệ mới liên tiếp ra đời nhằm hỗ trợ người sử dụng, tiết kiệm nhiên liệu hoặc giảm thiểu nguy cơ xảy ra tai nạn…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.