Hyundai Palisade, bản sao lớn hơn SantaFe cạnh tranh Ford Explorer

07/07/2018 09:46 GMT+7

Hyundai đang ngày càng tham vọng vươn vòi bạch tuộc ra nhiều phân khúc khác nhau và chiếc SUV cỡ lớn Palisade là một ví dụ mới, đối đầu Ford Explorer hay Toyota Highlander.

Ở thời điểm hiện tại, Hyundai chưa có mẫu SUV cỡ lớn nào cạnh tranh cùng người Mỹ và Nhật. Với một thương hiệu đang bành trướng sang cả phân khúc xe cao cấp thì đây rõ là điều bất thường. Và Palisade chính là câu trả lời đến từ Hàn Quốc, xe sở hữu kích thước đầy đủ với 3 hàng ghế cung cấp 8 chỗ ngồi cạnh tranh ở phân khúc cao hơn mà người anh em SantaFe đang bỏ trống.

Những hình ảnh rò rỉ cho thấy xe sở hữu thiết kế vuông vắn, mạnh mẽ, cụm đèn pha mắt hí và lưới tản nhiệt kiểu cách. Chưa rõ nội thất bên trong nhưng những trang bị hiện đại nhất của Hyundai (trừ Genesis) chắc chắn sẽ có mặt trên mẫu SUV này bao gồm cả hàng ghế thứ 2 có thể trượt bằng 1 nút bấm để thuận tiện cho hàng nghế thứ 3 với 3 chỗ ngồi cho cả người lớn.

Hyundai Palisade đang trong quá trình hoàn thiện Ảnh: Carscoops

Dự kiến, không chỉ chia sẻ kích thước với người anh em Telluride, Palisade còn dùng chung động cơ V6 tăng áp kép dung tích 3.3 lít. Nó mang đến sức mạnh 365 mã lực, mô men xoắn cực đại 510 Nm cho anh cả dòng SUV đến từ Hàn Quốc đi kèm với hộp số 8 cấp, tùy chọn dẫn động 4 bánh. Ngoài ra còn có phiên bản máy dầu 4 xi lanh dung tích 2.2 lít công suất 190 mã lực, mô men xoắn 436 Nm cho những khách hàng không yêu cầu quá cao về sức mạnh. Nhiều khả năng một phiên bản hybrid và EV cũng sẽ được cung cấp tới tay người tiêu dùng.

Dự kiến xe sẽ được ra mắt vào cuối năm nay, bán ra vào năm 2019 tại Mỹ trước khi đến với những thị trường còn lại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.