Không trưng xe mới, Ford bày công nghệ

02/08/2017 11:38 GMT+7

Không ra mắt bất kỳ mẫu xe mới nào, Ford tập trung vào giới thiệu công nghệ, tiện nghi hỗ trợ người dùng tại triển lãm ô tô Việt Nam 2017.

Góp mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 - Vietnam Motors Show 2017 (VMS 2017), Ford dường như tập trung nhiều hơn vào chủ đề chính của năm nay khi chủ yếu giới thiệu công nghệ tới khách tham quan thay vì xe mới hay concept lạ mắt. Vẫn như triết lý không cầu kỳ, màu mè tại các kỳ triển lãm trước lẫn trên quốc tế khu trưng bày Ford có thiết kế khá đơn giản hướng đến trải nghiệm thực tế xe lẫn các trang bị mà hãng xe Mỹ muốn phô bày cho khách tham quan.

Công nghệ cũng là hướng đi mà Ford muốn tập trung trong thời gian tới khi người tiêu dùng đang ngày càng lệ thuộc vào nó hơn. Không thể phủ nhận, công nghệ đang làm cho cuộc sống thú vị và tiện lợi hơn giống như mong mỏi của nhà sáng lập Henry Ford khi thành lập công ty rằng, muốn mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn cho mọi người. Đó cũng là lý do Ford chọn chủ đề “Công nghệ kết nối - di chuyển thông minh” cho khu trưng bày năm nay.

Ford tập trung nhiều vào công nghệ, điển hình là chiếc Explorer

Trong đó, Ford tập trung nhấn mạnh vào công nghệ thông minh để hỗ trợ người lái vận hành an toàn, tiết kiệm hơn hay công nghệ tiết kiệm giúp xe giảm lượng tiêu hao nhiên liệu khi không cần thiết. Ngoài ra, trong xã hội hiện đại hãng xe Mỹ cũng không thể bỏ qua những công nghệ kết nối không chỉ giữa xe hơi và thiết bị di động mà còn với con người, tương tác như một trợ lý thông qua giọng nói hay cử chỉ. Ford cho biết hiện đang tiến hành hàng loạt các thử nghiệm về công nghệ kết nối và tự hành để giúp thông qua những nghiên cứu về hành vi và thói quen sử dụng.

Cụ thể, ở phân khúc xe bình dân cỡ nhỏ như Fiesta hay EcoSport cũng được trang bị hệ thống điều khiển giọng nói SYNC, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, hệ thống trợ lực lái điện EPAS… Ford Focus - chiếc sedan hạng trung cũng sở hữu những trang bị như hỗ trợ đỗ xe tự động dọc và ngang, hỗ trợ phanh chủ động trong thành phố. Trong khi đó, Ford Ranger tiếp tục khoe những công nghệ vận hành đậm chất cơ bắp Mỹ dành cho các tín đồ off-road hay dịch chuyển.

Triết lý One Ford cũng tiếp tục được thể hiện trong đó động cơ EcoBoost có mặt trên hầu hết các dòng xe

Tất nhiên, tập trung nhiều công nghệ nhất hẳn là bộ đôi xe đa dụng của Ford là Explorer và Everest với hàng loạt tính năng như khởi động từ xa, cửa sau mở tự động thông minh, hệ thống kiểm soát tốc độ tự động, SYNC 3 tích hợp định vị toàn cầu, hệ thống kiểm soát khi vào cua, cảnh báo lệch làn, cảnh báo điểm mù và xe cắt ngang… Ngoài ra, không thể kể đến động cơ EcoBoost 6 năm liên tiếp đoạt giải Động cơ của năm nhờ hiệu năng mạnh mẽ trong kích thước, dung tích nhỏ gọn đã trở thành trái tim chảy xuyên suốt trong nhiều dòng sản phẩm của Ford.

Cũng tại triển lãm, trong bối cảnh các nhà sản xuất đang hướng tới nhập khẩu thay vì sản xuất đại diện Ford cho biết, công ty luôn cam kết đầu tư và duy trì sản xuất lâu dài tại Việt Nam những mẫu xe như EcoSport, Fiesta, Focus và Transit. Đồng thời, hãng xe Mỹ cũng hứa hẹn tiếp tục duy trì các chương trinh lái xe an toàn, thân thiện môi trường đã được tổ chức trong suốt 10 năm qua.

Ford cho biết sẽ tiếp tục duy trì sản xuất, láp ráp ô tô tại Việt Nam

Ford VN hiện là hãng xe có mức tăng trưởng khá tốt tại Việt Nam với một số mẫu xe chủ lực như Ranger hay EcoSport. Hãng xe Mỹ hiện chiếm khoảng 10,7% thị phần tại Việt Nam đạt doanh số 14.349 xe trong nửa đầu năm nay. Đáng tiếc, tại Triển lãm ô tô Việt Nam năm nay Ford không giới thiệu bất kỳ mẫu xe mới nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.