Kia Rio nhập Hàn Quốc lặng lẽ 'biến mất' khỏi Việt Nam

14/01/2018 07:14 GMT+7

Kia Rio, đối thủ đáng gờm của Toyota Vios và Honda City hiện không còn được bán tại thị trường Việt Nam.

tin liên quan

KIA Rio mới có thêm bản giới hạn, giá 19.049 USD
KIA Rio thế hệ thứ 4 vừa được hãng xe Hàn Quốc bổ sung phiên bản giới hạn tại thị trường Anh với hai tùy chọn màu sơn ngoại thất, nội thất bọc da đi kèm giá bán 19.049 USD.
Trong bảng báo giá mới nhất mà Trường Hải (THACO) công bố đầu năm 2018, danh mục sản phẩm của Kia thiếu đi một cái tên quan trọng là Kia Rio, mẫu xe nhập khẩu từ Hàn Quốc, có doanh số bán ra khá tốt trong nhiều năm qua. 
Như vậy, hiện tại trong phân khúc B, khách hàng sẽ không còn lựa chọn Kia Rio nữa. Nguyên nhân, rất có thể là do vướng Nghị định 116, khi chưa công bố thông tư hướng dẫn thực hiện các thủ tục nhập khẩu theo quy định. Điều này cũng đã xảy ra với các mẫu xe nhập khẩu của Toyota, Ford hay nhiều hãng xe khác tại Việt Nam hiện nay.
Hiện tại, khách Việt không thể đặt mua Kia Rio nhập khẩu từ Hàn Quốc

Tuy nhiên việc thiếu vắng Kia Rio trong danh mục sản phẩm báo hiệu nhiều khả năng THACO chuẩn bị giới thiệu Rio hoàn toàn mới, đã được bán ra ở nhiều thị trường trên thế giới. Khả năng này còn khá bỏ ngỏ, nếu lắp ráp trong nước, Rio sẽ sớm ra mắt trong năm nay, còn nếu vẫn được bán ra dưới dạng nhập khẩu thì có lẽ sẽ còn khá lâu nữa khách hàng Việt Nam mới có thể mua Kia Rio.
Kia Rio là dòng xe hạng B khá ăn khách, đối thủ của Honda City, Toyota Vios hay Ford Fiesta. Trước đây Kia Rio được nhập khẩu từ Hàn Quốc nên được nhiều khách hàng đánh giá cao về chất lượng.
Trong năm 2017 vừa qua, doanh số của Kia Rio chỉ đạt 1.736 xe trong khi năm 2016 bán ra đến 4.000 xe, giảm 57%. Mặc dù vậy, trong phân khúc sedan hạng B, Kia Rio vẫn nằm trong nhóm xe được nhiều sự lựa chọn.

tin liên quan

Ô tô nhập khẩu đội giá bán, xe cũ đắt hàng dịp cuối năm
Ô tô nhập khẩu “tắc đường về” đúng vào thời điểm nhu cầu gia tăng dịp cuối năm, khiến một số mẫu xe khan hàng đội giá bán, xe cũ theo đó cũng vượt giá xe mới niêm yết trên thị trường khi lượng cung không đủ cầu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.