Lỗi mối hàn, hơn 500 xe Ford Transit tại Việt Nam phải triệu hồi

27/06/2018 11:00 GMT+7

Phát hiện một phần mối hàn giá đỡ nhíp sau với phần thân vỏ của 549 xe Transit tại Việt Nam có khả năng chưa đạt độ kết dính, Ford vừa phát đi thông báo triệu hồi để khắc phục lỗi.

Đợt triệu hồi này bắt đầu từ ngày 25.6.2018, liên quan đến 549 xe Ford Transit được Ford Việt Nam nhập khẩu linh kiện, lắp ráp tại nhà máy của hãng đặt tại tỉnh Hải Dương, trong khoảng thời gian từ ngày 15.10 đến 9.12.2015.
Theo thông tin triệu hồi từ Ford VN vừa được Cục đăng kiểm Việt Nam phê duyệt, mối hàn trên giá đỡ nhíp sau vào thân xe (được gia công tại nhà máy sản xuất tại nước ngoài và nhập về VN lắp ráp) được phát hiện không đảm bảo đúng yêu cầu kỹ thuật.
Transit được Ford VN nhập khẩu linh kiện lắp ráp tại nhà máy ở Hải Dương - Ảnh: TQ
Cụ thể, có khoảng 3 đến 4 điểm hàn trong trên giá đỡ nhíp sau vào thân xe không đủ độ kết dính theo tiêu chuẩn, do việc vệ sinh đầu bấm của súng hàn không tốt. Lỗi này, có thể dẫn đến việc cọ xát giữa 2 lớp kim loại với nhau trong quá trình sử dụng xe, gây ra tiếng tiếng ồn phía sau xe. Nếu xe không được sửa chữa, chi tiết này sẽ xuống cấp dần theo thời gian và có thể ảnh hưởng đến đặc tính ổn định xe trong quá trình vận hành.  
Toàn bộ xe Transit nằm trong đợt triệu hồi lần này khi được mang đến các đại lý, trạm dịch vụ ủy quyền của Ford Việt Nam trên cả nước sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí. Thời gian dự kiến để kiểm tra, sửa chữa mỗi xe mất khoảng 1 giờ. Chương trình triệu hồi này sẽ kéo dài đến ngày 30.6.2021.
Hiện tại, Ford Transit là một trong những dòng xe 16 chỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam. Trong 5 tháng đầu năm 2018, đã có 2.559 chiếc Transit được giao đến tay khách hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.