Lượng tiêu thụ ô tô máy xăng tại châu Âu vượt động cơ diesel

02/10/2017 12:26 GMT+7

Thời hoàng kim của các dòng ô tô dùng động cơ máy dầu (diesel) tại châu Âu đang đi vào dĩ vãng khi doanh số bán hàng giảm mạnh đồng thời mất dần lợi thế cạnh tranh với xe máy xăng hay các dòng ô tô điện.

tin liên quan

Dân châu Âu không còn chuộng xe máy dầu
Thời kỳ hoàng kim của ô tô dùng động cơ dầu diesel tại châu Âu đang dần đi vào dĩ vãng khi doanh số bán hàng liên tục sụt giảm trong thời gian gần đây.
Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu (ACEA), sau những vụ bê bối liên quan đến việc gian lận khí thải cùng những quy định nghiêm ngặt của chính phủ các nước nhằm hướng đến việc bảo vệ môi trường, lượng tiêu thụ ô tô dùng động cơ diesel đang giảm mạnh.
Sau những bê bối gian lận khí thải, người châu Âu đang dần rời bỏ xe máy dầu
Số liệu mà ACEA công bố mới đây cho thấy, nhu cầu về ô tô máy dầu tại châu Âu đang sụt giảm. Năm 2016, số lượng ô tô động cơ diesel chiếm 50,2% tổng doanh số bán ô tô tại lục địa già nhưng con số này đã giảm xuống còn 46,3%. Trong sáu tháng đầu năm 2017, đã có 152.323 xe máy dầu bán ra ở châu Âu, giảm hàng chục ngàn xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Trong khi đó, doanh số ô tô máy xăng đã tăng gần 10% trong sáu tháng đầu năm 2017 và hiện tại đang chiếm 48,5% trong tổng lượng ô tô tiêu thụ tại châu Âu, tăng 2,7% so với năm 2016. Đây là lần đầu tiên tính từ năm 2009, lượng tiêu thụ ô tô máy xăng tại châu Âu cao hơn ô tô dùng động cơ diesel.
Cùng với sự phát triển của công nghệ, người tiêu dùng ô tô tại châu Âu đang có xu hướng chuyển sang sử dụng các loại xe hơi dùng nặng lượng xanh, sạch thân thiện với môi trường. Vì vậy, chỉ tính từ đầu năm 2017 đến nay doanh số bán các loại xe hybrid, điện… đã tăng hơn 35% và chiếm 5,2% trong tổng số ô tô trên thị trường.
Các nhà sản xuất ô tô đang ưu tiên phát triển xe điện, xe hybrid
Ông Erik Jonnaert, Tổng thư ký ACEA cho biết: “Ô tô dùng động cơ diesel và xăng sẽ tiếp tục đóng một vai trò quan trọng trong quá trình chuyển đổi sang các loại xe có lượng khí thải carbon thấp hơn. Các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đang đầu tư phát triển xe điện, xe hybrid. Tuy nhiên, lượng ô tô dùng động cơ diesel và xăng vẫn đang chiếm một lượng lớn. Vì vậy để đạt được mục tiêu, chính phủ cũng như các nhà sản xuất xe hơi cần phải có chính sách phát triển cơ sở hạ tầng, ưu tiên, khuyến khích người tiêu dùng chuyển sang sử dụng ô tô điện”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.