Mazda CX-5 2017 nhận điểm an toàn tuyệt đối từ Euro NCAP

13/09/2017 06:37 GMT+7

Mazda CX-5 2017 vừa được chấm điểm tuyệt đối sau khi xuất sắc vượt qua các thử thách an toàn từ chương trình đánh giá xe Euro NCAP.

tin liên quan

Mazda CX-5 2017 có giá từ 30.566 USD
Thế hệ mới của Mazda CX-5 với tùy chọn động cơ diesel 2.2 lít và động cơ xăng 2.0 lít có giá từ 30.566 USD, tương đương 700 triệu đồng sẽ được phân phối tại thị trường Anh vào cuối tháng 6.2017.

Mazda CX-5 thế hệ mới vừa tiếp tục ghi điểm trong chương trình đánh giá xe của châu Âu, Euro NCAP với thành tích 95% về khả năng bảo vệ người lái và hành khách phía trước ngay cả khi xe không có túi khí bảo vệ đầu gối. Hàng ghế sau được thiết kế tốt bảo vệ cổ tránh chấn thương cùng hệ thống tự động phanh trong trường hợp va chạm phía sau đã chứng tỏ độ an toàn của xe ở mọi tốc độ thử nghiệm.

Tuy nhiên, không hẳn mọi thứ đều hoàn hảo với Mazda CX-5 2017 khi nói đến độ an toàn. Một số người thử nghiệm cho thấy khi xe va chạm có dấu hiệu đau cổ chứng tỏ mức độ bảo vệ cho trẻ em dưới 10 tuổi chưa đạt điểm tuyệt đối. Trong trường hợp trẻ em dưới 6 tuổi, Euro NCAP nói rằng xe sẽ bảo vệ ngực ở vận tốc 64 km/giờ khi tai nạn đổ người về phía trước.

Mazda CX-5 thế hệ mới có nhiều nâng cấp đáng giá

Mazda CX-5 2017 được trang bị hệ thống hỗ trợ phanh thông minh trong thành phố (Advanced Smart City Brake Support – SCBS), mẫu crossover cỡ trung có thể phanh tự động ở tốc độ từ 10 km/giờ. Tính năng tự động phanh tránh va chạm hoạt động cả ở tốc độ lên tới 50 km/giờ.

Thế hệ thứ hai CX-5 là câu trả lời cho đối thủ Honda CR-V cũng mới nâng cấp thế hệ mới. Xe được bán ra tại nhiều thị trường trong đó tại châu Âu có giá 30.027 USD và 24.045 USD tại Mỹ. Thị trường Việt Nam dự kiến cũng đón thế hệ mới trong tương lai gần khi thế hệ cũ liên tục được khuyến mại xả hàng trong gần 1 năm qua.

tin liên quan

Honda CR-V - Cú sốc lớn của thị trường xe Việt cuối năm
Honda CR-V, CR-V và CR-V là cái tên gây sóng gió hơn bất kỳ chiếc xe nào trong thời gian qua, ồn ào hơn cả việc “thần gió” Pagani Huayra độc nhất gần trăm tỉ về Việt Nam hay Vingroup sản xuất xe bởi nó không chỉ gây sốc về giá mà còn mở ra nhiều câu chuyện khác…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.