Mercedes-Maybach mới về Việt Nam với giá hơn 7 tỉ đồng

09/06/2018 14:40 GMT+7

Mercedes-Benz Việt Nam vừa giới thiệu 2 phiên bản S-Class mới lắp ráp trong nước và một phiên bản Maybach nhập khẩu từ Đức với giá từ 4,199 tỉ đồng tới trên 7 tỉ đồng.

Sau nhiều tháng chờ đợi, Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) đã chính thức giới thiệu và bán ra mẫu sedan cao cấp nhất của mình là S-Class. Trong đó, ngoài hai phiên bản Mercedes-Benz S450L và S450L Luxury lắp ráp trong nước, thương hiệu ngôi sao 3 cánh còn giới thiệu chiếc Mercedes-Maybach S450 4Matic nhập khẩu nguyên chiếc từ Đức.
Về giá bán, Mercedes S450L và S450L Luxury có giá bán lần lượt 4,199 và 4,759 tỉ đồng. Riêng phiên bản Maybach S450 4Matic có giá 7,219 tỉ đồng. Ngoài khác biệt về trang bị tiện nghi bên trong “logo” Maybach bên ngoài việc chênh giá gần gấp đôi so với bản tiêu chuẩn một phần cũng đến từ nguồn gốc nhập khẩu nguyên chiếc của xe. Rõ ràng với việc nhập khẩu từ Đức không được ưu đãi thuế còn 0% như xe trong khối ASEAN, người mua Maybach S-Class cũng phải chịu “thêm” một khoản chi phí không nhỏ.
Mercedes S450L bản tiêu chuẩn có giá từ 4,199 tỉ đồng
Về ngoại thất, S-Class mới vẫn mang gen đặc trưng của Mercedes chỉ thay đổi ở một số chi tiết nhỏ như cụm đèn trước công nghệ Miltibeam chiếu sáng thông minh và dễ nhận diện hơn. Lưới tản nhiệt 3 nan kép thay cho 4 nan đơn kết hợp cùng các sọc đứng màu đen bên canh la zăng thiết kế mới, cụm đèn hậu 3 tầng…
Ở bên trong xe là không gian mở sử dụng những vật liệu cao cấp từ da, gỗ tới nhôm cùng thiết kế các cụm phím gọn gàng, đơn giản hơn đi kèm hai màn hình 12,3 inch thay thế cho cụm thông tin phía sau vô lăng là màn hình giải trí. Vô lăng xe được thiết kế lại hoàn toàn với 3 chấu hình chữ V bọc da mạ crôm tích hợp một số tính năng cần thiết.
Nội thất phiên bản Maybach với nhiều tiện nghi hơn hai phiên bản còn lại
Mercedes cũng việt hóa giao diện điều khiển, giải trí của xe kết hợp cùng một số công nghệ như sạc không dây chuẩn Qi, kết nối Android Auto/Apple Carplay và hệ thống dẫn đường có bản đồ 3D… Hàng ghế sau là hai màn hình giải trí mỏng độ phân giải HD, hành khách có thể điều khiển các tiện ích thông qua tính năng Comand Touch.
Sức mạnh của cả 3 phiên bản S-Class mà Mercedes-Benz giới thiệu lần này đều đến từ động cơ V6 dung tích 3.0 lít cho công suất 367 mã lực tại vòng tua máy 5.500-6.000 vòng/phút, mô men xoắn 500 Nm tại 1.800-4.500 vòng/phút. Sức mạnh từ động cơ được truyền tới bánh sau thông qua hộp số tự động 9 cấp riêng phiên bản Maybach sử dụng dẫn động 4 bánh. Với động cơ này xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng 5,4 giây đi kèm với đó là 4 chế độ lái Comfort, ECO, Sport và Individual.
Việc MBV chỉ bán ra duy nhất phiên bản động cơ 3.0 lít tại thị trường Việt Nam phản ánh xu thế chung của các hãng xe trong thời gian gần đây. Trong đó, với tác động của thuế tiêu thụ đặc biệt, sự chênh lệch giữa các mẫu xe sử dụng động cơ từ 3.0 lít trở xuống với các dòng động cơ dung tích lớn hơn là rất lớn, từ 60%-150%.
Hàng ghế sau cũng được chăm chút hơn trên phiên bản Maybach S450 4Matic
Cho đến thời điểm này, việc ra mắt và bán ra Mercedes S-Class mới được xem là khá muộn màng sau một thời gian dài trì hoãn. MBV giải thích việc chậm trễ là do phải hoàn thiện những thủ tục đăng kiểm chất lượng cũng như chuẩn bị các tài liệu giấy tờ liên quan mà trước đây không được yêu cầu. Hãng xe Đức cũng hứa hẹn với kinh nghiệm lần này, việc ra mắt bán ra những mẫu xe sau sẽ tốn ít thời gian hơn.
S-Class cùng với Mercedes-Maybach là dòng sedan cao cấp nhất của hãng xe Đức trên thế giới và cả Việt Nam. Được biết, hiện doanh số của S-Class và Mercedes-Maybach đang chiếm hơn 10% tổng doanh số của MBV. Cũng trong họp báo ra mắt MBV dự báo doanh số năm nay sẽ ít hơn từ 10-20% so với năm ngoái vì mất tới 6 tháng kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.