Michelin cảnh báo lái xe đang thay lốp quá sớm

20/05/2017 11:54 GMT+7

Đây là cảnh báo khá ngược đời bởi nó đến từ một nhà sản xuất lốp xe. Vâng! Một nhà sản xuất lốp xe thực thụ có tên Michelin.

Trong một nỗ lực nhằm tăng cường khả năng an toàn khi lái xe, nhiều cá nhân, tổ chức đã kêu gọi tăng chiều sâu lốp xe (chiều cao hoa lốp) tối thiểu lên trên 3mm thay vì 1,6 mm như hiện tại. Trong bối cảnh này, Michelin lại có động thái khá lạ lùng khi bác bỏ những kêu gọi kể trên vì cho rằng việc thay lốp sớm là không cần thiết và lãng phí tiền bạc.

Nhà sản xuất lốp xe này khẳng định không có mối liên hệ nào giữa tỉ lệ tai nạn và chiều cao lốp xe đang hoạt động ở mức tối thiểu 1,6 mm. Thậm chí theo nghiên cứu của Michelin, việc thay đổi chiều sâu lốp xe tối thiểu lên mức 3 mm có thể khiến riêng liên minh châu Âu tốn kém thêm 7,7 tỉ USD mỗi năm chỉ bằng việc thay lốp quá sớm và hao tổn nhiên liệu cao hơn khi sử dụng lốp quá mới.

Chiều sâu hoa lốp không quyết định nhiều tới an toàn theo Michelin

Thay vì giới hạn chiều sâu hoa lốp ở 3 mm, Michelin kêu gọi nên có chính sách tập trung vào khả năng phanh ướt an toàn tại ngưỡng 1,6 mm. Bởi hiện tại các bài đánh giá lốp xe mới chỉ tập trung vào các sản phẩm mới mà bỏ qua hiệu suất lốp bị mài mòn theo thời gian.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.