'Mổ xe' Mazda CX5, mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc Compact C-SUV

24/02/2013 15:00 GMT+7

Hãy cùng Thế Giới Xe "mổ xe" Mazda CX5, mẫu xe bán chạy nhất của Vina Mazda trong tháng đẫu tiên của quý 1/2013, thuộc phân khúc Compact C-SUV.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), tháng 1.2013 Vina Mazda có một kết quả kinh doanh đầy ấn tượng với 208 xe được bán ra, tăng 11% so với tháng 12 năm 2012, chính thức trở thành thương hiệu ô tô Nhật Bản đứng thứ 2 thị trường Việt Nam trong tháng đầu tiên của quý 1.

Một trong những mẫu xe góp phần tăng doanh số cao cho Vina Mazda là mẫu xe Compact C-SUV CX5 chiếm 21%.

Mazda CX5 xuất hiện lần đầu tiên vào giữa tháng ./2012, do Vina Mazda độc quyền sản xuất lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam.

Ngay khi xuất hiện Mazda CX5 đã tạo nên sức hút ấn tượng với khách hàng. Ở thị trường ô tô toàn cầu, CX5 đạt  doanh số lên đến 87.819 xe chỉ sau 5 tháng ra mắt và số đơn đặt hàng lên đến 190.000 xe trong năm 2012, vượt xa dự kiến ban đầu của nhà sản xuất. Hãy cùng Thế Giới Xe tìm hiểu điều gì khiến cho dòng xe CX5 tạo được kỳ tích như thế?

 

Công nghệ đột phá

Skyactive là công nghệ đột phá đáng tự hào nhất của thương hiệu Mazda Nhật Bản với giải thưởng “Công nghệ năm 2012” tại Nhật Bản, đưa CX-5 vượt qua nhiều đối thủ của các hãng xe lớn giành giải thưởng “Xe Nhật của Năm”. 

SkyActiv là động cơ có tỷ lệ nén cao nhất thế giới cùng với sự cải thiện 15% hiệu suất nhiên liệu và năng lượng, đồng thời cũng cải thiện 15% tốc độ momen xoắn từ trung đến thấp. So với các dòng xe cùng phân khúc, Mazda CX5 có mức tiêu hao nhiên liệu thấp nhất (chỉ 6,9 - 7,5 lít/100km).

Trang bị động cơ 2.0L, sử dụng hộp số SkyActiv, Mazda CX5 rất nhạy và chuẩn xác, tạo cảm giác thú vị cho người lái. Cả bộ ly hợp và động cơ đều vận hành rất nhịp nhàng, ở những con đường hẹp và uốn lượn, CX5 có khả năng bẻ cua lùi chuẩn và nhạy nhờ hệ thống lái điện.

Hệ thống phanh tiên tiến cho phép lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ở thời điểm bạn đạp vào chân phanh. Ở hầu hết các địa hình, CX5 đều có độ bám đường rất tốt, đem lại khả năng vận hành vượt trội, tạo sự phấn chấn tối đa cho người cầm lái

Kiểu dáng sang trọng

Sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO “Linh hồn của sự chuyển động”, Mazda CX-5 có kiểu dáng mô phỏng như một con báo uy dũng đang lao về phía trước tràn đầy sinh lực. Với áp trụ trước hướng về phía trước, kính chắn sau nghiêng, cùng sự kết hợp hài hòa giữa lưới che cản trước ca bô, đường gờ gò má được thiết kế nối liền liên tục, vừa uốn lượn vừa biến hóa, Mazda CX-5 thể hiện một phong cách đầy sống động.

Nội thất của CX-5 là sự kết hợp của những đường thẳng và cấu trúc liên hoàn giữa trước và sau thân xe, tạo nên sự khác biệt bên trong khoang lái. Mazda CX-5 có ghế lái bọc da, chỉnh điện 8 hướng có chức năng nhớ vị trí lái, chức năng này giúp người cầm lái xác định được tư thế lái xe lý tưởng cho riêng mình.

Ghế sau của CX-5 được thiết kế theo kiểu có thể  ngả ra độc lập theo tỷ lệ không gian 4:2:4. Ba ghế sau có thể ngả ra độc lập nhau nên có thể điều chỉnh chở người hay hành lý theo ý thích. Tỉ lệ 4:2:4 này sẽ phát huy lợi thế khi bạn vừa muốn chở người vừa muốn chở hành lý hoặc ghế cho trẻ em. 

Từ ngày 18.2 đến 15.3.2013, Vina Mazda thực hiện chương trình ưu đãi “Cùng CX5, rộn ràng đón lộc đầu năm”. Theo đó, khách hàng sẽ được: Ưu đãi giá đặc biệt, tặng phụ kiện cao cấp (bệ bước chân, baga mui và phim cách nhiệt cao cấp…) Thông tin chi tiết liên hệ với các đại lý gần nhất của Mazda hoặc đường dây nóng: miền Bắc: 0933 806 012, miền Trung: 0933 806 244, miền Nam: 0933 805 943

Diễm Thi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.