Người Việt không còn được mua xe Hyundai nhập khẩu

05/01/2018 12:02 GMT+7

Từ nay người tiêu dùng Việt sẽ không còn cơ hội sở hữu xe Hyundai nhập khẩu khi Hyundai Thành Công cho biết, sẽ tạm dừng nhập khẩu các mẫu xe hiện tại, thay vào đó đẩy mạnh lắp ráp xe trong nước.

Cụ thể, 4 mẫu xe bị dừng nhập khẩu bao gồm i20 Active, Creta, Accent và Sonata. Đây là những mẫu xe được nhập khẩu từ Ấn Độ và Hàn Quốc. Như vậy, hiện tại Hyundai Thành Công chỉ còn phân phối các mẫu xe như Grand i10, Elantra, Tucson, SantaFe là những mẫu xe đang được lắp ráp tại Việt Nam.
Hyundai Thành Công từng thể hiện tham vọng đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp trong nước từ đầu năm nay. DN này đã thỏa thuận với tập đoàn Hyundai của Hàn Quốc về việc đầu tư trung tâm sản xuất xe du lịch Hyundai tại VN, vừa tiêu thụ tại thị trường trong nước, vừa xuất khẩu sang thị trường ASEAN để hưởng thuế suất nhập khẩu 0%.
Mẫu xe được kỳ vọng Elantra Sport hứa hẹn sẽ được lắp ráp nhà máy tại VN

Việc đẩy mạnh sản xuất, lắp ráp trong nước giúp Hyundai Thành Công được hưởng ưu đãi thuế nhập khẩu linh kiện 0% kể từ năm 2018, từ đó hạ giá thành sản phẩm, đẩy mạnh doanh số bán hàng.
Trong thời gian tới, Hyundai Thành Công sẽ tiếp tục tung ra thị trường Elantra Sport lắp ráp trong nước, đây là phiên bản thể thao của mẫu xe Elantra hiện đang được bán trên thị trường. Mẫu xe này hứa hẹn giúp Hyundai đẩy mạnh doanh số với động cơ mạnh mẽ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.