Nissan khai tử xe 'xấu lạ' Juke, Kicks thay thế

31/07/2018 15:44 GMT+7

Doanh số sụt giảm nghiêm trọng không thể biện minh bằng lý do Juke là mẫu xe không dành cho tất cả mọi người buộc Nissan phải khai tử mẫu xe này thay thế bằng tân binh mới.

Sau khi ngừng sản xuất tại một số thị trường vào năm ngoái, tới nay Nissan Juke đã được xác nhận sẽ không sản xuất, bán ra tại thị trường Mỹ. Nguyên nhân mẫu xe này bị khai tử là do doanh số ngày càng ảm đạm khi chỉ “lên đỉnh” với 38.184 xe vào năm 2014 sau 4 năm gia nhập thị trường nhưng liên tục tuột dốc sau đó. Tới năm 2016 chỉ còn 19.577 xe bán ra, giảm tiếp 48% trong năm 2017 còn 10.957 xe. Thậm chí trong 6 tháng đầu năm nay con số này là 91%.

Những con số này đã không thể bào chữa cho lý do về chiếc xe “không dành cho tất cả mọi người” của ban lãnh đạo hãng xe Nhật Bản. Thật vậy, chính lý do thiết kế quá khác biệt và cá tính mô phỏng loài ếch xanh đã giết chết Juke khi thậm chí nó còn được đưa vào danh sách những chiếc xe “xấu lạ”. Tại Việt Nam, Juke cũng từng góp mặt với giá bán không hề rẻ với kỳ vọng “làm mới” phân khúc crossover mà nó tham gia với thiết kế khác biệt.

Nissan Kicks sẽ thay thế Juke

Mặc dù thất bại ở hầu hết thị trường nhưng Juke không hoàn toàn là cái kết đáng buồn. Tại châu Âu, sức bán của mẫu xe này vẫn tương đối mạnh khi có tới 95.000 xe bán ra vào năm ngoái. Tại đây, xe được đánh giá là sở hữu giá bán phải chăng, kích thước nhỏ gọn, thân thiện với đô thị. Với việc Juke tạm nghỉ, Nissan Kicks chính là sản phẩm thay thế lấp chỗ trống của người anh để lại. So với Juke, Kicks sở hữu phong cách đại chúng hơn, bám sát ngôn ngữ thiết kế mới của Nissan thời gian gần đây đi kèm mức giá hấp dẫn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.