Nở rộ dòng xe SUV concept tại Triển lãm ô tô New York 2017

17/04/2017 14:34 GMT+7

Hầu hết xe ý tưởng (concept) làm tiền đề cho những mẫu xe thương mại trong tương lai, mà các nhà sản xuất mang đến Triển lãm ô tô New York 2017 đều nhắm vào phân khúc SUV đa dụng.

Xu hướng lựa chọn ô tô của người tiêu dùng trên thế giới một lần nữa được phản ánh qua bức tranh toàn cảnh của Triển lãm ô tô New York 2017 đang diễn ra tại Mỹ. Bên cạnh xe hybrid tiết kiệm nhiên liệu, xe thể thao cơ bắp thuộc các dòng sedan phổ thông… Hầu hết những mẫu xe concept được xem là tiền đề cho sản phẩm mới trong tương lai đều được các nhà sản xuất nhắm vào phân khúc SUV, Crossover đa dụng.
Genesis GV80 mẫu concept nổi bật nhất tại Triển lãm ô tô New York 2017
Hãy cùng điểm qua những mẫu xe concept SUV nổi bật nhất tại Triển lãm ô tô New York năm nay:
Toyota FT-4X Concept
Nổi bật trên sàn diễn Triển lãm ô tô New York 2017, chiếc FT-4X concept được xem là mẫu xe có thiết kế phá cách trong lịch sử của Toyota. Được phát triển tại Trung tâm thiết kế Calty ở California, FT-4X concept sử dụng cơ sở gầm bệ TNGA, đồng thời thể hiện ý tưởng mới của Toyota.
FT-4X concept, mẫu xe có thiết kế phá cách trong lịch sử của Toyota
Mang phong cách của một mẫu xe đa dụng, FT-4X concept được thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp. Kích thước tổng thể dài, rộng, cao ở mức (4.249 x 1.821 x 1.623)mm, phần cửa sau có thể mở ngang hoặc lật lên như các dòng SUV hiện tại. FT-4X concept được lắp động cơ xăng, hộp số vô cấp CVT và hệ dẫn động 4 bánh AWD. Tuy nhiên, Toyota cho biết vẫn chưa có kế hoạch sản xuất bản thương mại của mẫu xe này.
Genesis GV80 Concept
Sau hơn một năm được phân tách trở thành thương hiệu xe sang của tập đoàn Hyundai. Tại Triển lãm ô tô New York 2017, Genesis lần đầu tiên trình làng chiếc GV80 Concept, mẫu xe làm tiền đề cho việc phát triển một chiếc SUV hạng sang của hãng trong tương lai. Mẫu xe này mang thiết kế khí động học, đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, đèn pha mảnh và phần nóc xe vuốt dốc về phía sau.
GV80 Concept mẫu xe định hướng cho một chiếc SUV mới của Genesis trong tương lai
Một số chi tiết như gương chiếu hậu, tay nắm cửa ẩn trên sườn xe nhằm mục đích tối ưu hóa tính khí động học. Trong khoang nội thất, GV80 Concept được trang bị màn hình OLED kích thước 22 inch. Ghế ngồi, bệ cửa, bảng táp lô đều bọc da semi-aniline. Genesis cho biết sẽ trang bị hệ dẫn động plug-in hybrid hay PHEV cho mẫu xe này. Đồng thời khẳng định GV80 Concept là mẫu xe định hướng cho việc đa dạng hoá danh mục sản phẩm của hãng trong tương lai.
Infiniti QX80 Monograph Concept
QX80 Monograph mang ngôn ngữ thiết kế mới của Infiniti
QX80 Monograph được lên ý tưởng tại văn phòng thiết kế của Infiniti ở Atsugi, Nhật Bản. Xe này sở hữu kích thước lớn. Lưới tản nhiệt được mở rộng, điểm xuyến các chi tiết trang trí hình lưới tổ ong kết hợp logo Infiniti. Trong khi đó, dải đèn LED định vị ban ngày được thiết kéo dài ra hai bên. Những đường gân nổi kéo dài từng nắp ca pô chạy dọc thân xe, kết hợp với cột B, cột C thiết kế mảnh và kính cửa sổ màu tối tạo nên cảm giác liền mạch, cân đối.
Mẫu xe ý tưởng này mang ngôn ngữ thiết kế mới của Infiniti, đồng thời được xem như tiền đề để hãng xe sang Nhật Bản phát triển dòng xe SUV hạng sang trong tương lai.
Subaru Ascent Concept
Sau mẫu Viziv-7 Concept, Subaru tiếp tục đầu tư vào phân khúc SUV, Crossover đa dụng khi tiếp tục phát triển mẫu concept mới mang tên Subaru Ascent. Được thiết kế dựa trên nền tảng gầm bệ Subaru Global Platform, Ascent Concept sở hữu kích thước dài, rộng, cao tương ứng (5.050 x1.989 x1.839)mm, chiều dài cơ sở 2.972 mm. Khoang nội thất bố trí 7 chỗ ngồi chia làm 3 hàng ghế.
Ascent Concept được xem là cơ sở để Subaru phát triển mẫu SUV đa dụng hoàn toàn mới
Ascent Concept được xem là cơ sở để Subaru phát triển mẫu SUV đa dụng hoàn toàn mới, thay thế cho mẫu Subaru Tribeca. Subaru cho biết, bản thương mại của Ascent sử dụng động cơ xăng 4 xy-lanh, tăng áp. Xe sẽ được sản xuất tại nhà máy ở Lafayette, bang Indiana, Mỹ trước khi phân phối ra thị trường vào năm 2018.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.