Ô tô hưởng thuế nhập khẩu 0% của Honda đồng loạt tăng giá bán

02/04/2018 14:40 GMT+7

Từ ngày 2.4, giá bán chính thức của 4 mẫu xe Honda nhập khẩu từ Thái Lan đồng loạt tăng 5 triệu đồng so với giá công bố tháng 3.2018, do chi phí phát sinh sau khi hoàn tất thủ tục theo quy định tại Nghị định 116 và Thông tư 03.

Khi giá bán các mẫu ô tô nằm trong lô 2.000 xe của Honda hưởng thuế nhập khẩu 0% từ Thái Lan về Việt Nam chưa thực sự giảm sâu như kỳ vọng, người tiêu dùng Việt lại “vỡ mộng”. Mới đây, Honda Việt Nam đồng loạt công bố tăng giá bán thêm 5 triệu đồng cho các phiên bản của 4 mẫu xe nhập khẩu.
Theo đó, từ ngày 2.4, các phiên bản của Honda CR-V 7 chỗ được hãng xe Nhật Bản áp dụng giá bán mới ở mức 963 triệu đồng đến 1,073 tỉ đồng, tăng 5 triệu đồng so với thời điểm công bố giá vào ngày 5.3.2018. Các phiên bản của Jazz, Civic và Accord cũng “đội giá” tương tự CR-V.
Giá bán các mẫu ô tô Honda nhập khẩu áp dụng từ tháng ngày 2.4.2018
Lý giải về việc điều chỉnh giá bán các mẫu ô tô nhập khẩu sau chưa đầy 1 tháng kể từ khi công bố, Honda Việt Nam cho biết, do chi phí phát sinh trong quá trình nhập khẩu và làm các thủ tục kiểm định theo quy định mới của Nghị định 116. Sau khi tính toán lại các yếu tố ảnh hưởng, Honda đã điều chỉnh lại giá bán lẻ cho các mẫu ô tô nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.
Động thái “chưa kịp giảm như kỳ vọng” đã đồng loạt tăng giá xe của Honda Việt Nam thực sự là “cú sốc” đối với người tiêu dùng. Bởi trước đó, thông tin lô xe Honda nhập từ Thái Lan về Việt Nam hội tụ đủ điều kiện để hưởng thuế nhập khẩu 0%, làm không ít người nuôi hy vọng giá xe sẽ giảm sâu để cạnh tranh xe lắp ráp trong nước.
Honda City lắp ráp trong nước, được niêm yết giá từ 559 - 599 triệu đồng
Hiện tại, các mẫu xe nằm trong lô 2.000 chiếc do Honda Việt Nam nhập về VN đã được phân phối ra thị trường thông qua các đại lý. Tuy nhiên, do nhu cầu gia tăng đặc biệt đối với các phiên bản CR-V, vì vậy đến thời điểm này nhiều khách hàng đặt cọc mua xe từ tháng 2, tháng 3 vẫn chưa nhận được xe.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, nhân viên bán hàng của một đại lý Honda ở quận Tân Bình, TP.HCM, cho biết: “Mức giá mới áp dụng với những khách hàng ký hợp đồng mua xe từ ngày 2.4.2018. Còn đối với những khách đã đặt cọc mua xe từ tháng 2 hay tháng 3.2018, đại lý cam kết vẫn áp dụng mức giá cũ”.
Đợt điều chỉnh giá bán các mẫu ô tô Honda lần này chỉ áp dụng với các dòng xe nhập khẩu nguyên chiếc. Riêng City lắp ráp trong nước, hãng vẫn niêm yết giá 559 - 599 triệu đồng. Động thái này cho thấy, dù từ năm 2018 thuế nhập khẩu một số mẫu ô tô trong khu vực ASEAN về 0%, nhưng việc chịu ảnh hưởng từ chính sách mới khiến giá bán ô tô nhập khẩu khó có thể giảm sâu như kỳ vọng của người tiêu dùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.