Phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam: Cờ đã đến tay Chevrolet Trailblazer

15/05/2018 09:16 GMT+7

Mang danh “tân binh” gia nhập thị trường ô tô Việt Nam, Chevrolet Trailblazer đang đứng trước cơ hội trở thành “ông vua” mới trong phân khúc SUV 7 chỗ, khi các đối thủ nhập khẩu như Toyota Fotuner, Ford Everest... đều đang “sa cơ lỡ vận”.

Sau gần 1 năm kể từ lần đầu tiên “dạm ngõ” thị trường vào tháng 8.2017, đến nay mẫu SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer mới bắt đầu được GM tung ra thị trường Việt Nam. Dù khá muộn so với các thị trường khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Philippines... nhưng sự xuất hiện bất ngờ của “tân binh” Trailblazer tại Việt Nam dự báo mang đến nhiều thay đổi trong phân khúc SUV 7 chỗ trong thời gian tới.
Chevrolet Trailblazer nhận được nhiều sự quan tâm khi ra đại lý từ tháng 5.2018
“Chân ướt chân ráo” gia nhập thị trường Việt Nam, thế nhưng Chevrolet Trailblazer hiện đang nắm khá nhiều lợi thế để có thể thay đổi cục diện cạnh tranh ở phân khúc SUV 7 chỗ, vốn đã có không ít đối thủ “giương cờ trắng” trước sự áp đảo của Toyota Fortuner.
Hiện tại, phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam với sự góp mặt của các mẫu xe nhập khẩu như Toyota Fortuner, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest… đang rơi vào tình cảnh khan hàng do những tác động từ chính sách. Cụ thể, Nghị định 116 được Chính phủ ban hành với các quy định mới liên quan đến giấy tờ, thủ tục kiểm định xe hơi nhập khẩu, vô hình tạo ra rào cản khiến hoạt động nhập khẩu ô tô của nhiều doanh nghiệp bị đóng băng kể từ đầu năm 2018.
Toyota Fortuner “vua doanh số” ở phân khúc SUV 7 chỗ  đang “sa cơ lỡ vận” do không đủ nguồn cung
Toyota Fortuner vốn được mệnh danh là “vua doanh số” ở phân khúc SUV 7 chỗ, nhưng đang “sa cơ lỡ vận”. Việc Toyota Việt Nam không kịp hoàn tất thủ tục, giấy tờ theo quy định trong Nghị định 116 khiến hoạt động nhập khẩu mẫu xe này từ Indonesia bị ngưng trệ. Trong khi đó, các mẫu xe khác như Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest… nhập khẩu từ Thái Lan cũng rơi vào cảnh tương tự. Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán các mẫu xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ như Toyota Fortuner, Isuzu mu-X, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest… sụt giảm mạnh trong khoảng 3 tháng trở lại đây. Nguồn hàng dự trữ đang dần cạn kiệt, khiến lượng tiêu thụ Toyota Fortuner giảm dần về con số 0 trong 3 tháng qua. Trong khi, Mitsubishi Pajero Sport, Ford Everest… chỉ đạt doanh số bán chưa tới 10 xe mỗi tháng.
Tính đến thời điểm này, ở phân khúc SUV 7 chỗ, “tân binh” Chevrolet Trailblazer là mẫu xe đầu tiên hoàn tất thủ tục theo quy định để gia nhập thị trường ô tô Việt Nam sau khi Nghị định 116 được ban hành. Trong bối cảnh, các đối thủ nhập khẩu trong phân khúc không đáp ứng đủ nguồn cung, xe lắp ráp trong nước như KIA Sorento, Hyundai SantaFe vẫn giữ nguyên giá bán… Trailblazer rõ ràng đang đứng trước cơ hội lớn để nắm thế độc tôn trên thị trường SUV 7 chỗ.
Chevrolet Trailblazer tung ra hai phiên bản: Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT và 2.8L 4x4 AT LTZ trong tháng 5.2018
Hiện tại, Chevrolet Trailblazer đang phân phối trên thị trường với hai phiên bản, gồm: Trailblazer 2.5L 4x2 MT LT và 2.8L 4x4 AT LTZ. Hãng xe Mỹ tại Việt Nam sẽ tiếp tục tung ra thị trường bản 2.5L VGT 4x2 AT LT trong tháng 6.2018.
GM Việt Nam dĩ nhiên chẳng muốn để cơ hội trôi đi. Hãng xe Mỹ đang làm mọi cách để có thể tạo ra bước khởi đầu như mơ dành cho Chevrolet Trailblazer tại Việt Nam, trong đó đáng chú ý là việc định giá, ưu đãi cho khách đặt mua. Với việc nằm trong diện hưởng thuế nhập khẩu 0%, các phiên bản Trailblazer được GM Việt Nam công bố mức giá bán đầy cạnh tranh.
Ngoài giá bán cạnh tranh, Chevrolet Trailblazer đang áp dụng ưu đãi lên đến 80 triệu đồng
Cụ thể, phiên bản 2.5L 4x2 MT LT với giá niêm yết 859 triệu đồng đi kèm mức ưu đãi 50 triệu đồng, bản 2.8L 4x4 AT LTZ cao cấp nhất được công bố giá 1,075 tỉ đồng nhưng khách hàng sẽ được ưu đãi lên tới 80 triệu đồng. Trong khi, bản Trailblazer 2.5L VGT 4x2 AT LT xuất hiện muộn hơn sẽ có giá 898 triệu đồng đi kèm mức ưu đãi 30 triệu đồng. Động thái này, giúp Chevrolet Trailblazer trở thành một trong những mẫu xe có giá bán thấp nhất phân khúc SUV 7 chỗ thời điểm hiện tại. Đây được xem là liều thuốc kích thích tâm lý người tiêu dùng trong bối cảnh các đối thủ nhập khẩu đều đang “khan hàng, đội giá bán”.
Cờ đã đến tay! Chevrolet Trailblazer đang hội tụ nhiều lợi thế để tạo ra cuộc cách mạng trong phân khúc SUV 7 chỗ tại Việt Nam. Tuy nhiên, liệu mẫu xe này có đủ sức tạo ra cuộc lật đổ hay lại tiếp tục “giương cờ trắng” khi Toyota Fortuner trở lại thị trường Việt Nam (!?) Câu trả lời tùy thuộc rất nhiều vào chiến lược, chiến thuật của GM Việt Nam trong việc thuyết phục người tiêu dùng trước một mẫu xe hoàn toàn mới như Chevrolet Trailblazer.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.