Prius, xe tiết kiệm nhiên liệu, 'khóc ròng' vì giá xăng... giảm

24/04/2013 11:25 GMT+7

Giá xăng ở khu vực Bắc Mỹ giảm quá nhanh so với tính toán của Toyota khiến dòng xe lai Prius đang... gặp khó.

Hãng tin Bloomberg dẫn lời Tổng giám đốc điều hành Toyota Bắc Mỹ Jim Lentz cho biết Prius, dòng xe tiết kiệm nhiên liệu, của hãng này nhiều khả năng sẽ không thể đạt mục tiêu đặt ra cho năm 2013 bởi giá xăng dầu đã giảm quá nhanh so với tính toán của các tập đoàn sản xuất xe hơi.

Trang SlashGear ngày 23.4 dẫn lại tin tức từ Bloomberg cho biết, hồi tháng trước, hãng xe hơi Nhật Bản từng công bố có kế hoạch bán khoảng 250.000 chiếc Prius tại Mỹ trong năm 2013, tăng 5,6% so với thành tích 236.659 chiếc của năm 2012.

Tuy nhiên, cũng theo Bloomberg, trong quý 1 năm 2013, doanh số của Prius đã giảm khoảng 8,4% so với cùng kỳ năm trước, xuống còn 55.724 chiếc.

 Giá xăng khu vực Bắc Mỹ giảm nhanh, thế mạnh bán hàng của các dòng xe lai (hybrid) như Prius cũng bị ảnh hưởng - Ảnh: Toyota

Theo ông Lentz, giá xăng hiện giảm chỉ khoảng dưới 10% so với cùng thời điểm năm ngoái, tuy nhiên một trong những “thế mạnh bán hàng” (selling point) của các mẫu xe lai (hybrid) chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, và kết quả là số lượng xe hybrid bán ra không ít thì nhiều bị ảnh hưởng đáng kể.

Dẫu thế, cũng theo ông Lentz, hiện Toyota hiện có khoảng 2 triệu người sở hữu các mẫu xe hybrid tại Mỹ và hãng này vẫn tiếp tục thúc đẩy khách hàng mua các mẫu hybrid mới.

>> Toyota thu hồi 160.000 xe bán tải Tacoma
>> Toyota giới thiệu hệ thống sạc điện thoại không dây đầu tiên
>> Xe Toyota có vấn đề khi khởi động?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.