Range Rover hoàn toàn mới sẽ cạnh tranh Rolls-Royce Cullinan

10/08/2018 07:56 GMT+7

Với hàng loạt nâng cấp về khung gầm và công nghệ, Range Rover thế hệ mới hứa hẹn có thể đủ tầm để cạnh tranh được với Bentley Bentayga và Rolls-Royce Cullinan.

Range Rover thế hệ mới sẽ sử dụng khung gầm Modular Longitudinal Architecture (MLA) mới, thay thế cho khung gầm cũ là D7u. Khung gầm mới này không chỉ làm từ nhôm với trọng lượng nhẹ hơn loại cũ mà còn vô cùng linh hoạt, có thể tương thích với các dòng Jaguar Land Rover tương lai. Theo đó, các dòng xe SUV của hãng này từ Jaguar XE đến Range Rover đều sẽ dùng khung gầm MLA này. 
Ngoài yếu tố trọng lượng, khung gầm MLA còn phù hợp với nhiều loại động cơ. Nhờ đó, hãng xe Anh Quốc có thể tích hợp động cơ điện, động cơ plug-in hybrid, lẫn động cơ xăng/ dầu truyền thống. Tờ Autocar còn tiết lộ một thông tin thú vị là thế hệ mới Range Rover sẽ không phải là một mẫu xe điện hoàn toàn. Bởi hãng này muốn chiếc xe điện mới có một tên gọi khác và là một dòng riêng biệt. 
Nội thất của xe cũng sẽ xứng tầm với thế hệ mới

Tất cả các tùy chọn động cơ trên Range Rover hiện nay sẽ bị khai tử trong tương lai, bao gồm động cơ dầu V6 3.0 L, V8 4.4 L, siêu nạp V8 5.0 L và V8 3.0 L. Các động cơ V6 sẽ nhường chỗ cho động cơ Ingenium 6 xi lanh thẳng hàng và công nghệ mild-hybrid.
Các công nghệ mới cũng sẽ được sử dụng rộng rãi trên thế hệ Range Rover mới. Hệ thống Touch Pro Duo hiện có mặt trên Velar sẽ được nâng cấp để trang bị trên mẫu xe mới. Các chế độ hỗ trợ lái thông minh cũng được điều chỉnh hoàn thiện hơn và phù hợp điều kiện thực tế hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.