Sản xuất tại Việt Nam nhưng Honda PCX Hybrid lại bán sang Nhật Bản

09/07/2018 13:45 GMT+7

PCX Hybrid sản xuất tại nhà máy Việt Nam nhưng không bán ra thị trường trong nước mà xuất khẩu sang Nhật Bản với giá bán công bố 432.000 yen, tương đương 90 triệu đồng.

Honda lần đầu tiên giới thiệu đến công chúng mẫu xe PCX Hybrid tại Tokyo Motor Show 2017 và nó đã gây được tiếng vang lớn. Đây không chỉ là mẫu xe mới của Honda mà còn là một bước đi táo bạo khi lần đầu tiên ứng dụng công nghệ hybrid cho dòng xe hai bánh.
Với sự ra mắt chính thức của PCX Hybrid, Honda đã trở thành nhà sản xuất đầu tiên thương mại hóa một mẫu mô tô kết hợp giữa động cơ đốt trong và điện. PCX Hybrid trang bị động cơ công nghệ hybrid, gồm động cơ xăng 125 phân khối, 4 thì, làm mát bằng chất lỏng, giống PCX hiện tại. Đặc biệt kết hợp với một động cơ điện được đặt vào trong hộc chứa đồ dưới yên. Pin Li-ion cho động cơ điện cũng được đặt ở khu vực này khiến thể tích cốp xe bị giảm xuống 5 lít so với PCX chạy xăng bình thường - nay chỉ còn 23 lít. Dung tích bình xăng là 8 lít.
Dù sản xuất trong nước nhưng người Việt chưa có thể tiếp cận PCX Hybrid 

Để quản lý hoạt động của động cơ điện, Honda đã trang bị cho PCX Hybrid một bộ điều khiển có tên gọi Power Drive Unit (PDU). Công dụng chính của PDU đó là quyết định sức mạnh mà mô tơ điện sẽ hỗ trợ cho động cơ xăng, sử dụng dữ liệu từ vị trí tay ga. Người lái cũng có thể lựa chọn giữa 2 chế độ lái khác nhau là D - hướng tới khả năng vận hành êm ái, tiết kiệm nhiên liệu và S - trợ lực tối đa để giúp xe đạt vận tốc cùng gia tốc lớn nhất, đem tới cảm giác lái thể thao.
Về thiết kế tổng thể, PCX Hybrid hoàn toàn giống như các phiên bản chạy xăng 125 và 150cc hiện tại, với điểm khác biệt chỉ nằm ở màu sơn xanh đậm, đèn LED ban ngày phía trước màu xanh và logo Hybrid nằm hai bên quây. Chiếc xe cũng vẫn sử dụng hệ thống phanh đĩa trước/đùm sau, ABS cho bánh trước, phuộc ống lồng, mâm 8 cánh xoắn 14 inch kèm cỡ lốp trước/sau lần lượt 100/80 và 120/70.
PCX Hybrid bán ra thị trường Nhật Bản với giá tương đương 90 triệu đồng

Tại thị trường Việt Nam, khi mà các ô tô hybrid cũng không được ưu đãi về chính sách cũng như chưa phù hợp với nhu cầu người dùng cho nên thời điểm này phân phối mẫu xe hai bánh hybrid sẽ khó xảy ra. Có thể vì thế mà Honda PCX Hybrid sẽ không bán ra thị trường Việt Nam.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.