Siêu xe Bugatti Chiron 2,7 triệu USD cũng phải triệu hồi

11/12/2017 09:25 GMT+7

Trong làng siêu xe, siêu sang việc triệu hồi là rất hiếm gặp nhất là với một thương hiệu nổi danh có “công nghệ” lắp ráp thủ công tỉ mỉ như Bugatti.

Đợt triệu hồi hiếm có trong làng xe không chỉ ảnh hưởng tới “một vài” mà là 47 chiếc Bugatti Chiron trong đó có 12 chiếc bán ra tại Mỹ. Phía hãng siêu xe Pháp cho biết, đã thông báo tới tất cả các chủ xe nằm trong diện triệu hồi mang xe tới đại lý ủy quyền của hãng để kiểm tra, thay thế bộ phận bị lỗi. Tuy nhiên, điều này có thể gây khó cho các chủ xe ở những thị trường chưa có đại lý chính hãng Bugatti phải mua theo đường “xách tay”.

Trong thông báo triệu hồi lỗi mối hàn ở ghế ngồi có thể khiến ghế không ổn định ảnh hưởng đến tư thế lái xe. Lỗi này dường như tương tự với đợt triệu hồi gần đây trên dòng bán tải F-150 và SUV Explorer của Ford. Được biết lỗi kể trên xuất phát từ nhà cung ứng Sparco, trong quá trình vận hành bình thường rất khó để xảy ra lỗi nhưng nó có thể bộc phát khi chủ xe muốn thử cảm giác hết ga với con “quái vật” của mình.

Lỗi ghế ngồi khiến siêu xe Bugatti Chiron cũng phải triệu hồi

Lỗi từ nhà cung ứng được xem là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các vụ triệu hồi quy mô lớn trong làng xe ảnh hưởng không chỉ một mà có thể nhiều thương hiệu khác nhau và Bugatti đã không may nằm trong danh sách này. Bởi lẽ, việc được lắp ráp thủ công không màng năng suất tại nhà máy “trong mơ” Molsheim từ các nghệ nhân hàng đầu thật khó để một chiếc Chiron không hoàn hảo có thể được xuất xưởng.

Với giá khởi điểm khoảng 2,7 triệu USD, Bugatti Chiron - kẻ thay thế Veyron sở hữu khối động cơ W16 dung tích 8.0 lít cho công suất lên tới 1.500 mã lực cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/giờ trong vòng chưa đầy 2,5 giây trước khi đạt tốc độ giới hạn ở 420 km/giờ. Cùng với “thần gió” Pagani Huayra, Bugatti Chiron là một trong số ít những siêu xe sở hữu tốc độ kinh hoàng đang được thương mại hóa trên thị trường.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.