Siêu xe Lamborghini Aventador S đầu tiên cập cảng Việt Nam

21/05/2017 08:04 GMT+7

Siêu xe đình đám nhà Lamborghini mới trình làng hồi đầu năm nay vừa bất ngờ có mặt tại Việt Nam. Được biết mẫu xe này được nhập khẩu chính hãng về cảng Hải Phòng và chờ giao cho một khách hàng tại TPHCM.

Được giới thiệu tại thiệu tại thị trường Mỹ, Aventador S LP740-4 trở thành mẫu siêu xe thương mại của Lamborghini được trang bị hệ thống lái 4 bánh, xe có giá từ 421.350 USD.

 

Điểm nhấn mà nhiều người trông đợi nhất trên Lamborghini Aventador S LP740-4 chính là động cơ V12 có dung tích 6.5 lít, sản sinh công suất tối đa 740 mã lực. Nếu so với phiên bản thường, Aventador S mạnh hơn 40 mã lực. Trong khi đó, mô men xoắn cực đại vẫn giữ nguyên ở mức 690 Nm tại vòng tua máy 5.500 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh xe thông qua hộp số ISR 7 cấp. Nhờ đó, Lamborghini Aventador S LP740 - 4 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/giờ trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 350 km/giờ.

 

Aventador S còn là mẫu siêu xe thương mại đầu tiên của Lamborghini được trang bị hệ thống đánh lái 4 bánh. Với hệ thống này xe sẽ di chuyển linh hoạt hơn ở tốc độ thấp, cũng như hỗ trợ ổn định thân xe hơn ở tốc độ cao.

Lamborghini trang bị cho Aventador S bộ lốp Pirelli P Zero giúp cải thiện độ bám đường, phanh gốm carbon tiêu chuẩn cho phép Lamborghini Aventador S LP740 - 4 giảm tốc từ 100 km/giờ về vị trí đứng yên chỉ trong khoảng cách 31 m.

Siêu xe này mới ra mắt thị trường toàn cầu hồi tháng 1 năm nay

Với những cải tiến khí động học, Lamborghini Aventador S LP740-4 sở hữu lực ép xuống mặt đường tăng 130% ở cầu trước, trong khi đó con số này ở đuôi xe là 50% nếu cánh gió vào vị trí tối ưu hóa. Ở chế độ lái Low Drag, lực ép xuống mặt đường thậm chí còn tăng 400%. Đây là những thông số ấn tượng quyết định độ linh hoạt và an toàn của một chiếc siêu xe.
Được xem như phiên bản cao cấp nhất, Lamborghini Aventador S cũng sở hữu ngoại hình hầm hố hơn, khí động học hơn. Điểm nhấn là cách thiết kế các hốc hút gió tinh tế và hiệu quả hơn, phía sau nổi bật với cụm 3 ống xả được đặt giữa. Các đường nét tổng thể nhìn chung là giữ nguyên so với phiên bản thường. Ngoài ra khách hàng còn có thể lựa chọn nhiều kiểu mâm xe thể thao cho chiếc siêu xe này.
Lamborghini Aventador S LP740-4 có giá khởi điểm từ 421.350 USD, tương đương 9,59 tỉ đồng tại thị trường Mỹ. Dự kiến giá bán của siêu xe này tại Việt Nam theo dạng chính hãng có thể lên đến 40 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.