Tesla Model S gây tai nạn khi đang chạy ở chế độ tự lái

24/01/2018 16:00 GMT+7

Một chiếc Tesla Model S được người dùng sử dụng ở chế độ lái tự động khi đang lưu thông đã gây tai nạn sau khi đâm vào đuôi xe tải tại thành phố Culver, California, Mỹ.

Cảnh sát California vừa chia sẻ những hình ảnh liên quan đến vụ tai nạn xảy ra hôm thứ 2 giữa mẫu xe điện Tesla Model S với một chiếc xe tải khi đang lưu thông trên đường phố Culver.
Theo điều tra ban đầu của cảnh sát giao thông, chiếc Tesla Model S khi đang chạy tốc độ 105 km/giờ ở chế độ lái tự động Autopilot đã bất ngờ lao thẳng vào đuôi một chiếc xe tải đang lưu thông phía trước. Cú va chạm mạnh khiến phần đầu xe Tesla Model S hư hỏng nặng, phần cản trước cùng nắp capô biến dạng, hệ thống treo phía trước của xe cũng bị ảnh hưởng khiến xe không thể hoạt động. May mắn không ai bị thương trong vụ tai nạn này.
Phần đuôi xe tải cũng bị hư hỏng sau cú tông mạnh của Tesla Model S
Người điều khiển chiếc Tesla Model S cho biết, vụ tai nạn xảy ra khi đang cho xe chạy ở chế độ lái tự động Autopilot. Chế độ này được Tesla trang bị trên các mẫu xe điện như Model S, Model X... với khả năng tự động điểu khiển tăng giảm ga, tự đánh lái cho phép người lái có thể rời tay ra khỏi vô lăng khi xe đang lưu thông. Tuy nhiên, đã có không ít vụ tai nạn xảy ra khi người dùng sử dụng chế độ Autopilot trên xe Tesla trong thời gian qua làm ít nhất một người tử vong.
Sau vụ tai nạn liên quan đến Tesla Model S hôm thứ 2, Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đang tiến tiếp tục bổ sung hồ sở cho cuộc điều tra liên quan đến hệ thống lái tự động Autopilot trên xe Tesla.
Trong khi đó, Tesla vẫn chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về vụ tai nạn liên quan đến chiếc Tesla Model S. Trước đó, sau nhiều vụ tai nạn liên quan đến các mẫu xe Tesla, đại diện hãng xe điện này cho biết, hệ thống lái tự động được trang bị để hỗ trợ người lái dù vậy tài xế vẫn phải tập trung quan sát. Hãng nhấn mạnh trước khi sử dụng chế độ tự lái, tài xế luôn được cảnh báo đây chỉ là “một tính năng hỗ trợ” và người lái vẫn phải tự mình làm chủ chiếc xe thay vì phó thác hoàn toàn cho chế độ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.