Tham gia thử thách nhảy khỏi xe đang chạy, teen chấn thương nặng

06/08/2018 14:08 GMT+7

Thử thách #KeKeChallenge nhảy ra khỏi xe đang chạy lấy cảm hứng từ MV của bài In My Feelings đã khiến 1 cô gái trẻ nhập viện vì chấn thương đầu.

Điệu nhảy tự do trong bài hát mới In My Feelings của nam ca sĩ Drake đã trở thành “hot trend” của giới trẻ Mỹ. Tuy nhiên, phong trào còn được biết đến với cai tên #KeKeChallenge này lại được biến tấu thành trò chơi cảm giác mạnh: Nhảy ra khỏi xe đang chạy trên nền nhạc In My Feelings.

Thử thách được biết đến với tên #InMyFeelings, #DoTheShiggy hay cái tên quen thuộc hơn là #KeKeChallenge. Để thực hiện thử thách người chơi cần nhảy ra khỏi chiếc xe đang di chuyển ở tốc độ khoảng 16 km/giờ sau đó nhảy trở lại trên nền nhạc bài In My Feelings.

Ý tưởng này có vẻ tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Nhưng việc nhảy ra khỏi chiếc xe đang chạy lại khiến giới trẻ phấn khích và hưởng ứng nhiệt liệt. Đó cũng là suy nghĩ của Anna Worden. Chỉ mới 18 tuổi, cô vũ công này đã học cách nhảy và thực hiện thử thách nhưng đã phải trả giá rất đắt vì hành động dại dột này.

 
Anna Worden, nạn nhân của thử thách trên mạng xã hội

“Chúng tôi đi vòng quanh và tôi nghĩ đó sẽ là một ý tưởng thú vị khi thực hiện thử thách. Tôi đã cố gắng và điều cuối cùng tôi nhớ là cánh cửa mở. Dường như tôi đã vấp ngã và bị va chạm mạnh ở đầu.” Anna Worden hồi tưởng lại. Cô gái trẻ chẩn đoán bị gãy xương sọ và có cục máu đông đang lan rộng trong tai đi kèm chảy máu não. Cô ấy đang ở trong tình trạng nguy kịch nhưng đã có dấu hiệu phục hồi dần sau tai nạn.

Anna Worden muốn những người khác nghe được câu chuyện của mình và dừng ngay thử thách ngu ngốc này lại. Niềm vui chinh phục thử thách mà bạn có thể đạt được không đáng để bạn phải chịu đựng những nỗi đau này. “Hãy cẩn thận với những thử thách và xu hướng nhất thời đang diễn ra quanh ta” cô nói: “Nó có vẻ khá vui và dễ dàng nhưng có thể mang lại nhiều nguy hiểm.”

Nhận thấy sự nghiêm trọng của vấn đề, ban An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NTSB) đã trực tiếp đăng tải những cảnh báo kèm hastag của trò chơi kể trên trên Twitter. Được biết, người tham gia thử thách có thể bị phạt cả ngàn USD sau khi có nhiều trường hợp đáng tiếc liên quan tới trò chơi mạo hiểm này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.