Thêm trường hợp tử vong vì túi khí Takata, chủ yếu xe Honda

04/02/2018 10:55 GMT+7

Một vụ tai nạn khiến 1 người tử vong do túi khí Takata vừa xảy ra tại Malaysia nâng tổng số người thiệt mạng vì lỗi này được biết đến lên con số 22 trong đó xe gặp nạn chủ yếu mang thương hiệu Honda.

Tin mới nhất cho thấy, vừa có thêm nạn nhân tiếp theo của bê bối túi khí Takata. Vụ tai nạn xảy ra ở Selangor, Malaysia nâng tổng số người thiệt mạng vì túi khí Takata được thống kê lên con số 22. Đây cũng là ca tử vong thứ 6 liên quan tới nỗi này tại đây. Vụ nổ máy bơm túi khi đã khiến các mảnh vỡ kim loại bắn thẳng vào tài xế và hành khách.

Cho đến nay, lỗi túi khí Takata được xem là nguyên nhân dẫn đến làn sóng triệu hồi lớn nhất trong lịch sử. Chỉ riêng thị trường Mỹ đã có 19 đợt triệu hồi lớn ảnh hưởng tới 69 triệu xe, ở những thị trường còn lại con số này là 100 triệu xe và dường như chưa có dấu hiệu dừng. Được biết, ca tử vong đầu tiên do túi khí Takata dính lỗi bắt đầu từ tháng 5.2009.

Takata phá sản, các nhà sản xuất thì điêu đứng vì nhà cung ứng này

Cho tới nay đã có 22 trường hợp đáng tiếc tương tự và hàng chục người bị thương. Đáng chú ý, ngoại trừ 2 vụ không rõ tên phương tiện thì có tới 18 vụ liên quan tới xe Honda chủ yếu là Accord và City, có 1 chiếc Acura TL. 2 chiếc còn lại thuộc về mẫu bán tải Ford Ranger. Mặc dù cũng có số lượng xe bị ảnh hưởng rất lớn nhưng Toyota may mắn không có ghi nhận về trường hợp đáng tiếc nào liên quan.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.