Thị trường dầu nhớt xe máy vào cuộc đua

27/07/2017 10:42 GMT+7

Được xem là thị trường mô tô, xe máy lớn thứ 4 thế giới với hơn 45 triệu xe đang lưu hành, Việt Nam đang trở thành mảnh đất màu mỡ cho các thương hiệu dầu nhớt động cơ.

Tương tự các sản phẩm phụ trợ khác liên quan đến ô tô xe máy, việc phát triển của cá thương hiệu dầu nhớt, phụ thuộc khá lớn vào số lượng xe tiêu thụ trên thị trường hiện nay.
Trong khi đó, theo số liệu bán hàng mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), trong 6 tháng đầu năm 2017, chỉ tính riêng 5 nhà sản xuất thuộc VAMM, gồm: Honda, Yamaha, Suzuki, Piaggio, SYM đã bán ra thị trường 1,527 triệu xe máy, tăng 6% tương đương 83.106 xe so với cùng kỳ năm ngoái.
Hơn 1,527 triệu xe máy tiêu thụ tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm 2017
Mức tăng trưởng này không nằm ngoài dự báo của VAMM. Trước đó, theo ông Yano Takeshi - Chủ tịch VAMM, với dân số hơn 95 triệu dân trong đó có đến 85% phương tiện di chuyển trên đường là xe máy, thị trường xe máy Việt Nam vẫn còn nhiều tiềm năng để phát triển. Trong đó, xu hướng chuyển dịch từ xe máy số phổ thông sang các dòng xe tay ga cao cấp cùng các dòng mô tô thể thao sẽ tạo điều kiện để thị trường tiếp tục tăng trưởng.
Điều này mở ra nhiều cơ hội dành cho thị trường dầu nhớt xe máy tại Việt Nam. Bởi theo tính toán của các chuyên gia, trung bình mỗi xe chiếc máy tại VN tiêu thụ khoảng 3 - 4 lít dầu nhớt mỗi năm. Như vậy, với hơn 45 triệu xe máy đang lưu hành, mỗi năm thị trường Việt Nam sẽ tiêu thụ khoảng 135 - 180 triệu lít dầu nhớt cho xe máy. Một cuộc khảo sát mới đây của hãng dầu nhớt Petronas, cho thấy có khoảng 82% xe máy được sử dụng thường xuyên tại Việt Nam, trong đó khoảng 52% xe máy đã sử dụng trên 3 năm. Điều này đồng nghĩa với nhu cầu chăm sóc, bảo dưỡng, thay thế dầu nhớt động cơ mô tô xe máy ngày càng gia tăng, biến Việt Nam trở thành thị trường đầy tiềm năng cho các hãng dầu nhớt.
Trung bình mỗi xe chiếc máy tại Việt Nam  tiêu thụ khoảng 3 - 4 lít dầu nhớt mỗi năm
Hiện tại, có khoảng trên dưới 10 thương hiệu dầu nhớt tham gia thị trường Việt Nam. Trong đó, hầu hết đầu tập trung ở phân khúc dầu nhớt dành cho mô tô xe máy với nhiều sản phẩm khác nhau. Ngoài một số thương hiệu nội địa liên doanh với các hãng sản xuất xe máy như Honda, Yamaha để phát triển loại nhớt riêng, còn có các thương hiệu dầu nhớt nổi tiếng trên thế giới.
Không chỉ đa dạng sản phẩm các hàng dầu nhớt còn chạy đua tung ra những công nghệ dầu nhớt mới nhằm cạnh tranh và đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng. Mới đây, sau một thời gian phát triển sản phẩm, hãng Petronas vừa tung ra thị trường Việt Nam sản phẩm dầu nhớt Petronas Sprinta với công nghệ UltraFlex dành cho dòng xe máy số và xe tay ga. Loại dầu nhớt này được thiết kế nhằm làm giảm nguy cơ ứng suất động cơ, vấn đề mà người chủ phương tiện phải đối mặt hàng ngày, đồng thời giúp tăng trải nghiệm lái xe và duy trì tuổi thọ của phương tiện.
Dầu nhớt Petronas Sprinta dành cho dòng xe máy số và xe tay ga
Theo chuyên gia của Petronas, ứng suất động cơ xảy ra trong điều kiện xe vận hành cường độ cao. Điều này có thể khiến cho nhiệt độ trong động cơ xe máy cao hơn 33% so với nhiệt độ trong động cơ xe hơi. Nếu không được xử lý, những vấn đề này có thể gây ra tiếng ồn khó chịu, xe bị rung giật và ỳ, xe chạy không thoát máy. Loại dầu nhớt Sprinta với công nghệ UltraFlex mới mà Petronas tung ra thị trường có khả năng cung cấp độ bền màng dầu cao hơn 41% so với mức tiêu chuẩn trong ngành.
Hiện tại, hãng dầu nhớt Castrol đang đứng đầu thị trường, theo sau là các thương hiệu như Shell, Total và Mekong Lubricant... Sự xuất hiện của dòng sản phẩm dầu nhớt Petronas Sprinta không chỉ tăng tính cạnh tranh cho phân khúc dầu nhớt xe máy, mà qua đó còn giúp người tiêu dùng có thêm lựa chọn. Trên thực tế, hiện nay có gần 10 loại dầu nhớt để khách hàng lựa chọn thay thế. Với giá thành không quá chênh lệch, những người sử dụng mô tô, xe máy luôn mong muốn chọn những loại dầu nhớt chất lượng cao để trang bị cho chiếc xe của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.