Toyota Avalon thế hệ mới trình làng, 'cải lão hoàn đồng'

16/01/2018 11:50 GMT+7

Toyota Avalon 2019 được thiết kế lại dài hơn, rộng hơn và thấp hơn so với phiên bản cũ phù hợp với xu hướng thích những mẫu xe sedan rộng rãi của thị trường xe hiện nay.

Toyota vừa chính thức ra mắt Avalon thế hệ thứ 5 tại Triển lãm ô tô Quốc Tế Bắc Mỹ 2018 và dự kiến bán ra thị trường vào cuối năm nay.  Mẫu sedan cỡ lớn đã được cải tiến khá nhiều, đặc biệt về kích thước. Xe sẽ sở hữu chiều rộng lớn hơn về chiều dài cũng nhỉnh hơn so với chiều dài phiên bản cũ trong khi chiều cao lại thấp hơn mang lại cảm giác thể thao. Sự thay đổi này nhằm đáp ứng xu thế của thị trường khách hàng đang ngày càng ưa chuộng những mẫu sedan có thiết kế rộng rãi.

Các nhà thiết kế của hãng Toyota đã tạo thêm vài nét chấm phá khiến ngoại hình của Toyota Avalon thế hệ mới mạnh mẽ, khỏe khoắn hơn. Là một chiếc sedan hạng trung nhưng Avalon mới lại là mẫu xe đầu tiên của hãng xe Nhật được trang bị hệ thống giảm xóc thích ứng nhằm nâng cao chất lượng và khả năng vận hành. Ngoài ra, hệ thống treo đa liên kết phía sau mới cũng được giới thiệu giúp xe đạt được sự ổn định cần thiết ngay cả khi vận hành ở tốc độ cao.

Toyota Avalon 2019 lột xác toàn diện trong thiết kế

Về thiết kế, so với thế hệ cũ rõ ràng Avalon 2019 là một sự lột xác mang hơi hướng thể thao hơn và chịu ảnh hưởng nhiều từ thương hiệu xe sang Lexus. Có thể thấy rõ ở cụm đèn pha hầm hố và lưới tản nhiệt lớn góc cạnh. Phần đuôi xe cũng được thiết kế lại thể thao hơn. Xét về tổng thể rõ ràng Avalon 2019 trẻ trung, phá cách hơn hẳn so với người tiền nhiệm.

Bên trong nội thất Avalon 2019 được trang bị màn hình 7 inch phía sau vô lăng cùng màn hình giải trí 9 inch. Ngoài ra, xe còn sở hữu màn hình HUD 10 inch hiển thị tốc độ, động cơ, thông tin điều hướng và hiển thị nhiều thông tin khác giúp tài xế ít bị phân tâm hơn khi lái xe. Hệ thống thông tin giải trí giờ đây đã hỗ trợ đầy đủ Apple CarPaly, Android Auto và Android Alexa. Nếu chưa đủ, khách mua Avalon 2019 có thể trang bị thêm ốp gỗ Yamaha, vô lăng bọc da 2 lớp, điểm xuyết bằng nhôm.

Nội thất hiện đại nhiều tùy chọn cao cấp

Sức mạnh của Avalon 2019 sẽ đến từ động cơ 4 xi lanh 2.5 lít kết hợp cùng động cơ điện và hộp số vô cấp trên bản hybrid. Ngoài ra động cơ xăng V6 dung tích 3.5 lít đi kèm hộp số tự động 8 cấp cũng sẽ được bán ra. Thông số kỹ thuật chi tiết đi kèm giá bán của Avalon 2019 vẫn chưa được Toyota công bố.

Với Avalon thế hệ mới, Toyota có lẽ đang đặt rất nhiều hy vọng vào việc đảo ngược tình thế, cải thiện doanh số giảm tới 32% của mẫu xe này tại thị trường Mỹ vào năm ngoái.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.