Toyota Camry 2018 sản xuất tại Mỹ có cấu trúc khung sườn mới

29/06/2017 14:51 GMT+7

Được sản xuất tại nhà máy ở Kentucky, Mỹ Camry 2018 trở thành mẫu xe đầu tiên của Toyota lắp ráp tại Bắc Mỹ sử dụng nền tảng cấu trúc toàn cầu mới TNGA (Toyota New Global Architecture).

Trước đó, cấu trúc khung sườn toàn cầu TNGA hoàn toàn mới của Toyota đã được sử dụng trên hai mẫu Prius và C-HR, tuy nhiên cả hai mẫu xe này đều được Toyota sản xuất tại quê nhà Nhật Bản.
Camry mới sử dụng cấu trúc toàn cầu TNGA của Toyota
Theo đại diện Toyota, cấu trúc khung sườn TNGA đóng vai trò quan trọng trong việc cải tiến chất lượng, độ an toàn cũng như khả năng vận hành cho Camry 2018. "Chúng tôi tự hào khi trở thành địa điểm đầu tiên ở Bắc Mỹ sản xuất một chiếc Toyota dựa trên nền tảng khung sườn toàn cầu TNGA. Việc đưa Camry 2018 vào sản xuất, phân phối tại Mỹ là rất quan trọng đối với Toyota, đồng thời khẳng cam kết đầu tư dài hạn của chúng tôi tại Kentucky", ông Wil James - Giám đốc Toyota Motor Kentucky chia sẻ.
Trước đó, Toyota đã quyết định đầu tư 1,33 tỉ USD vào nhà máy sản xuất tại Kentucky, Mỹ để cải tiến dây chuyền lắp ráp phù hợp cho việc sản xuất các mẫu xe dựa trên nền tảng cấu trúc mới TNGA. Nhà máy vừa tuyển thêm 700 lao động để hỗ trợ cho dây chuyền sản xuất Toyota Camry 2018, nâng tổng số nhân viên đang làm việc tại nhà máy lên 8.000 người. Tính đến nay, trong số 11 triệu xe Toyota sản xuất tại nhà máy Kentucky, có đến 8 triệu xe Camry thuộc các phiên bản khác nhau.
Toyota Camry thế hệ mới có giá từ 23.495 USD tại thị trường Mỹ
Toyota Camry thế hệ mới sản xuất tại Mỹ gồm 4 phiên bản, chia sẻ 3 tùy chọn động cơ khác nhau, gồm 2 động cơ xăng và 1 động cơ hybrid. Trong đó, động cơ xăng Dynamic Force Engine 4 xi lanh, dung tích 2.5 lít, công suất 176 mã lực kết hợp với hộp số tự động 8 cấp mới. Động cơ xăng V6, dung tích 3.5 lít, dung tích 301 mã lực đi kèm là hộp số tự động 8 cấp mới. Trong khi bản hybrid sử dụng I4 dung tích 2.5 lít và kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.
Những chiếc Camry 2018 đầu tiên sẽ được Toyota phân tại thị trường Mỹ và cuối mùa hè năm 2017, với giá từ 23.495 USD dành cho bản tiêu chuẩn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.