Toyota Innova, chiếc xe của gia đình

26/06/2018 10:46 GMT+7

Để đáp ứng tốt hơn nhu cầu khách hàng cá nhân, Toyota Việt Nam ngoài tập trung cải thiện thiết kế, trang bị hay ra mắt phiên bản cá tính Venturer còn tung thêm ưu đãi dành riêng cho những phiên bản này.

Toyota Innova cùng với Vios và Fortuner luôn là bộ ba bán chạy nhất trong từng phân khúc mà nó tham chiến thị trường Việt Nam. Đáng tiếc, cho đến thời điểm này chỉ còn Innova và Vios giữ vững phong độ khi người anh cả Fortuner chuyển sang nhập khẩu, vẫn đang hoàn tất thủ tục để đáp ứng những quy định của Nghị định 116. Trong số này, Innova tỏ ra nổi bật hơn cả khi gần như một mình một đường trong phân khúc MPV tầm trung.
Kể từ khi lần đầu tiên trình làng thị trường Việt Nam vào năm 2006, mẫu MPV đến từ Nhật Bản nhanh chóng gặt hái thành công, liên tục dẫn đầu phân khúc với thị phần chiếm tới 80-90%. Đây cũng là mẫu xe thường xuyên góp mặt trong danh sách 10 mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam. Theo thống kê, Toyota đã bán được xấp xỉ 117.000 chiếc sau 12 năm góp mặt trên thị trường.
Vào năm 2016, Toyota tiếp tục tung Innova thế hệ mới ra thị trường với màn lột xác về thiết kế và động cơ cải tiến. So với thế hệ trước, Innova mới sở hữu thiết kế hiện đại, cao cấp gần gũi với khách hàng cá nhân hơn đặc biệt là trên các phiên bản cao cấp. Tất nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn giữ cho mình một phiên bản với thông số kỹ thuật đủ dùng để giữ chân khách hàng doanh nghiệp đã và đang chiếm thị phần không nhỏ trong doanh số của Innova.
Toyota Innova Venturer hướng đến gia đình trẻ cần sự rộng thoáng, an toàn và khác biệt
Nằm trong kế hoạch chinh phục khách hàng cá nhân, Toyota còn giới thiệu thêm phiên bản Innova Venturer lần đầu xuất hiện trên mẫu MPV này dành cho khách hàng có cá tính mạnh với hai màu ngoại thất đỏ và đen. Mặc dù vậy, Innova Venturer lại không phải phiên bản cao cấp nhất. Cũng dễ hiểu bởi nó hướng đến những gia đình trẻ cần một phương tiện di chuyển rộng rãi, an toàn chứ không muốn bỏ thêm nhiều chi phí cho phần tiện nghi.
So với thế hệ cũ, nội thất bên trong Innova giờ đây cũng được đầu tư hơn. Trên phiên bản V cao cấp hàng ghế thứ 2 được trang bị 2 ghế rời có thể trượt/ngả độc lập kết hợp với tựa tay và bàn làm việc cá nhân cho mỗi ghế. Trong khi hàng ghế thứ 3 có thể điều chỉnh linh hoạt, gập lại chỉ với 1 chạm khi không sử dụng. Ở những phiên bản khác lợi thế nằm ở khoang nội thất rộng rãi cho cả 8 người hay hệ thống điều hòa tự động 2 dàn lạnh với cửa gió ở tất cả các vị trí hứa hẹn mang đến chuyến đi thoải mái.
Lợi thế của Innova nằm ở nội thất rộng thoáng, thoải mái cho cả 8 người
Ngoài ra, trên phiên bản Innova V và Venturer mới cũng được trang bị nhiều công nghệ an toàn được ASEAN NCAP đánh giá 5 sao. Trong đó, đáng chú ý có thể kể đến như hệ thống cân bằng điện tử VSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC và 7 túi khí. Riêng việc trang bị hệ thống cân bằng điện tử VSC được nhiều người đánh giá cao nhất là với dòng xe gầm cao thường xuyên phải vận hành trên đường trường như Innova.
Sức mạnh trên Innova không có quá nhiều thay đổi với khối động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít cho công suất 102 mã lực tại vòng tua máy 5.600 vòng/phút, mô men xoắn 183 Nm tại 4.000 vòng/phút. Nhờ trang bị thêm công nghệ van biến thiên kép tối ưu hóa tỉ số nén, động cơ trên Innova mới có được công suất, mô men xoắn cao hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Qua trải nghiệm thực tế có thể thấy, động cơ trên Innova êm ái và “bốc” hơn đôi chút so với thế hệ trước đặc biệt là khi chọn chế độ lái Power. Kết cấu khung gầm cao giúp xe dễ dàng vượt qua nhiều điều kiện địa hình khác nhau. Hệ thống cân bằng điện tử VSC tỏ ra hữu dụng giúp người lái an tâm hơn khi ôm cua hay xử lý những tình huống bất ngờ ở tốc độ cao.
Nằm trong chương trình kích cầu các khách hàng cá nhân, Toyota vừa tung ra chương trình khuyến mãi áp dụng từ 1.6 đến 31.7.2018 cho các khách hàng thanh toán đầy đủ khi mua Innova G/V và Venturer thêm gói bảo hiểm thân vỏ 1 năm. Chương trình này còn áp dụng cho cả mẫu sedan Vios nhưng có thêm tùy chọn đầu DVD + camera lùi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.