Toyota thừa nhận bảo thủ, không nâng cấp vì khách hàng

20/04/2018 15:48 GMT+7

Hãng xe Nhật Bản thừa nhận là công ty bảo thủ và lý do chưa tích hợp Android Auto là vì muốn bảo vệ sự riêng tư của khách hàng.

Trong thế giới ô tô, Toyota tỏ ra khá chậm chạp trong việc nâng cấp những công nghệ hiện đại cho xe hơi đặc biệt là công nghệ giải trí. Mới đây, hãng xe Nhật Bản là một trong những nhà sản xuất ô tô cuối cùng bắt đầu tích hợp hệ thống giải trí kết nối với smartphone từ bên thứ 3 vào xe hơi của mình nhưng chỉ có Apple CarPlay mà không có Android Auto. Thậm chí, Toyota còn là một trong số ít hãng xe tích hợp Amazon Alexa trên hai mẫu RAV4 và Corolla mới nhưng vẫn quyết nói không với Google.

Toyota không hỗ trợ nâng cấp Android Auto vì muốn bảo vệ khách hàng

Mark DeJongh, Giám đốc phụ trách phát triển mẫu xe Toyota Avalon chia sẻ: “Chúng tôi là một công ty bảo thủ và chúng tôi muốn đảm bảo mọi thứ đều ổn. Chúng tôi muốn bảo vệ sự riêng tư của khách hàng, tin tưởng vào quan điểm và những gì chúng tôi đang làm”.

Phát biểu của Mark DeJongh khiến nhiều người nhớ đến một số cáo buộc trước đây về việc Google thu thập dữ liệu người dùng thông qua Android Auto. Trước đó, vào năm 2015 Google cũng đã lên tiếng phủ nhận cáo buộc và cho biết người dùng chỉ cung cấp dữ liệu GPS của xe để việc dẫn đường được chính xác hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.