Toyota Yaris tại Mỹ giống hệt Mazda2

31/03/2018 16:20 GMT+7

Toyota vừa ra mắt Yaris bản sedan tại thị trường Mỹ với ngoại hình, nội thất, động cơ lấy toàn bộ từ chiếc Mazda2 bản sedan.

Sở dĩ Toyota Yaris Sedan có kiểu dáng từ ngoại hình tới nội thất cũng như phần động cơ giống hệt Mazda2 sedan là do kết quả hợp tác giữa 2 hãng xe này. Thực tế, Toyota Yaris Sedan đã có kiểu dáng của Mazda2 từ năm 2015 tại thị trường Canada.
Ở bên ngoài, khác biệt chỉ đến đôi chút từ cụm đèn pha, lưới tản nhiệt và cụm đèn hậu. Yaris 2018 cũng dựa trên bộ khung sườn của Mazda 2 nhưng được thiết kế phần đầu theo phong cách của Toyota. Mặt ca lăng trước hình thang ngược bao bọc lưới tản nhiệt mạ crôm. Đèn pha halogen thiết kế nhỏ vuốt nhọn về một góc tạo kiểu dáng như mũi tên xe lao về phía trước. Do có cùng bộ khung với Mazda 2 nên các đường gờ nổi bên hông xe cũng được thiết kế khá giống, cụm đèn hậu phía sau cũng vậy.
Nhìn thoáng qua khó lòng phân biệt giữa Toyota Yaris và Mazda 2

Nội thất của Yaris 2018 cũng dựa trên Mazda 2 với hệ thống giải trí với màn hình 7 inch, hệ thống âm thanh 6 loa, đặc biệt nó cũng được trang bị phần mềm giải trí với giao diện của MazdaConnect. Sự khác biệt dễ nhận thấy là phần điều chỉnh nhiệt độ điều hòa được thiết kế với núm vặt cổ điển, không có thông số nhiệt độ.
Toyota Yaris Sedan 2019 tại thị trường Mỹ sẽ có ba phiên bản L, LE, XLE. Tất cả phiên bản đều sử dụng động cơ 1.5L Skyactiv của Mazda, trang bị hộp số tự động hoặc số sàn 6 cấp, xe có công suất 106 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 140 Nm tại 4.000 vòng/phút.
Thậm chí nội thất Toyota Yaris và Mazda2 chỉ khác nhau mỗi logo trên vô lăng

Một số tiện ích có thể kể đến như hàng ghế phía sau có thể gập 60/40 giống như các mẫu xe hatchback, hệ thống chìa khoá keyless entry với nút bấm khởi động xe. Các công nghệ an toàn của Yaris 2018 bao gồm phanh ABS, phanh khẩn cấp BA, phân phối lực phanh điện tử EBD, kiểm soát lực kéo TCS, cân bằng điện tử DSC.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.