Triệu hồi 24 xe Subaru dính lỗi túi khí tại Việt Nam

29/12/2017 09:58 GMT+7

Các xe nằm trong diện triệu hồi lần này thuộc hai dòng Subaru Legacy và Outback do Công ty Motor Image nhập khẩu, phân phối tại thị trường Việt Nam.

Tin liên quan

Toyota triệu hồi hơn 8.000 xe Corolla Altis 'nội'
Được Cục Đăng Kiểm Việt Nam phê duyệt, Toyota vừa tiến hành đợt triệu hồi 8.036 xe Corolla Altis lắp ráp trong nước để khắc phục lỗi cụm bơm túi khí do Takata cung cấp.
Lỗi túi khí do hãng Takata cung cấp tiếp tục gieo sầu cho các hãng xe đang kinh doanh tại VN. Chỉ hai ngày sau khi Toyota VN ra thông báo về lỗi túi khi trên 8.000 xe Corolla Altis, đến lượt Subaru triệu hồi 24 chiếc Legacy và Outback nhập khẩu từ Nhật Bản để kiểm tra, thay thế cụ bơm túi khí ở vị trí ghế hành khách phía trước.
Thời gian kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí mất khoảng 3 giờ/xe  - Ảnh: Subaru
Theo thông tin từ Cục Đăng Kiểm Việt Nam, các xe Subaru Legacy và Outback nằm trong diện triệu hồi lần này đều sản xuất từ năm 2010 đến 2012. Tương tự như Corolla Altis, nguyên nhân triệu hồi 24 xe Subaru này được xác định do cơ cấu bơm túi khí ghế phụ phía trước có khả năng bị hơi ẩm xâm nhập. Theo thời gian sử dụng, dưới tác dụng của các yếu tố nhiệt độ, độ ẩm môi trường sẽ làm ảnh hưởng đến độ nhạy của cơ cấu bơm túi khí . Việc này có khả năng dẫn đến các hiện tượng như túi khí tự bung hoặc khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong cụm bơm khí quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ. Các mảnh kim loại của bơm khí có thể bắn ra gây chấn thương cho hành khách.
Chương trình triệu hồi xe Subaru dính lỗi túi khí lần này sẽ kéo dài từ nay đến tháng 12.2018. Subaru sẽ miễn phí toàn bộ chi phí kiểm tra, thay thế cụm bơm túi khí trên các xe nằm trong diện triệu hồi. Thời gian sửa chữa mỗi xe mất khoảng 3 giờ. Trước đó, vào tháng 6.2017, Subaru cũng đã triệu hồi 16 xe Subaru Forester 2.0 XS do lỗi tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.