Volkswagen trở lại cuộc đua sau gian lận khí thải

02/01/2018 06:30 GMT+7

Sau 2 năm thừa nhận gian lận khí thải, Volkswagen đã và đang trên đà hồi phục mạnh mẽ, công ty vừa cho biết có thể đạt kỷ lục mới hơn 6 triệu xe sản xuất trong năm 2017.

Sau khi dính vào bê bối gian lận khí thải, thương hiệu Volkswagen bị ảnh hưởng không ít đặc biệt là tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, hãng xe Đức dường như đã lấy lại được những gì đã mất với doanh số tăng trưởng trở lại trong năm 2017. Công ty dự kiến sẽ xuất xưởng hơn 6 triệu xe trong năm 2017 đạt kỷ lục mới, kết quả này không tính những thương hiệu con như Audi hay Porsche.

Thành quả của Volkswagen chủ yếu đến từ doanh số tăng trưởng đối với những mẫu xe truyền thống như Golf, Jetta hay Passat. Trong đó, chỉ riêng Golf đã chiếm gần 1 triệu xe bán ra trong năm 2017, nâng tổng doanh số lên 34 triệu xe sau 7 thế hệ. Golf hatchback vẫn tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc tại châu Âu, bản wagon cũng ghi nhận mức tăng trưởng 11%.

Volkswagen Tiguan tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay

Tuy nhiên, Tiguan mới là mẫu xe có mức tăng trưởng mạnh mẽ nhất với 40% nâng tổng doanh số lên 730.000 chiếc bán ra trong năm 2017, Trung Quốc và Đức là hai thị trường lớn nhất của mẫu xe này. Hiện Volkswagen đang sản xuất hơn 60 mẫu xe trên toàn cầu, có hơn 50 nhà máy tại 14 quốc gia với hơn 150 triệu xe được sản xuất kể từ khi chiếc Beetle nguyên bản đầu tiên bắt đầu bán ra cách đây 72 năm.

Trong những năm tới, Volkswagen sẽ chuyển trọng tâm phát triển sản phẩm sang crossover, SUV và xe điện để theo kịp xu hướng chung của ngành công nghiệp ô tô. Hãng xe Đức có kế hoạch chi gần 85 tỉ USD để phát triển xe điện, xe tự lái và các dịch vụ kết nối vào cuối năm 2022. Trong đó, chỉ tính riêng thị trường Trung Quốc chiếm 11,8 tỉ USD vốn đầu tư nhằm phát triển xe điện và hybrid ở đây.

tin liên quan

Volkswagen, gian lận để đổi lấy tham vọng lớn
Những cái tên nổi bật như Audi, Bentley, Lamborghini hay Porsche... đều đã nằm dưới trướng của Volkswagen, thể hiện tham vọng lớn hay niềm tin bị đổ vỡ khi thiếu đi sự trung thực trong kinh doanh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.