'Vũ khí mới' của Yamaha tại Việt Nam

30/06/2014 13:25 GMT+7

Yamaha vừa công bố dòng động cơ “xanh” tiêu hao nhiên liệu bằng một nửa so với động cơ thế hệ trước sẽ sớm được sử dụng trên các mẫu xe tay ga của hãng xe Nhật.

Được phát triển từ tháng 12.2009, động cơ có tên Blue Core là thế hệ động cơ mới nhất dành cho các dòng xe tay ga, không chỉ cân bằng giữa khả năng tiết kiệm nhiên liệu, sức mạnh động cơ, tính thân thiện với môi trường mà còn có tính ứng dụng cao trên nhiều dòng xe. 
Dòng động cơ Blue Core đầu tiên tại Việt Nam có thiết kế 125cc, 4 thì, xy lanh đơn, 2 van, SOHC, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử, bộ truyền động biến thiên vô cấp CVT. 
Đường kính và hành trình piston: 52,4 mm x 57,9 mm. Piston và xy lanh nhôm đúc. Xy lanh DiASil, quạt tản nhiệt hiệu suất cao, ốp quạt cấu trúc mới, lá tản nhiệt số lượng nhiều và mỏng hơn. Trọng lượng động cơ nhẹ 32,1 kg (đã bao gồm cả cần khởi động). 

Động cơ Blue Core có khả năng tăng hiệu suất đốt cháy nhiên liệu, giảm tổn hao công năng, kiểm soát chính xác tỷ lệ pha trộn nhiên liệu và thời điểm đánh lửa, tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường.

 
Động cơ Blue Core sẽ được trang bị trên mẫu xe tay ga 125cc ra mắt trong tháng 7.2014

Theo Yamaha Việt Nam, khi được gắn vào hệ thống khung sườn của mẫu xe tay ga Yamaha 125cc, nó có khả năng cải thiện mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 50% so với động cơ thế hệ trước.

Động cơ Blue Core sẽ là “vũ khí mới” của Yamaha tại thị trường Việt Nam, “chống” lại dòng động cơ ePS của Honda và 3 van của Piaggio trong cuộc đua về sức mạnh vận hành và khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhất là trong bối cảnh xăng dầu đắt đỏ như hiện nay.

Được biết, Yamaha láp ráp động cơ Blue Core tại nhà máy ở Việt Nam và bắt đầu trang bị trên mẫu xe tay ga 125cc sẽ ra mắt vào tháng 7.2014 và sau đó là nhiều mẫu xe dành cho thị trường Đông Nam Á.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.