Cách giảm nhiệt độ khoang nội thất ô tô khi đỗ xe dưới nắng

05/06/2017 06:07 GMT+7

Dưới trời nắng nóng, nhiệt độ trong khoang nội thất ô tô thường cao hơn từ 10 - 20 độ C so với bên ngoài. Những cách sau đây sẽ giúp bạn làm giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới tiết trời nóng bức.

Thời tiết trên cả nước đang bước vào mùa nắng nóng. Những ngày qua, tại khu vực miền Bắc, nhiệt độ ngoài trời đo được tại một số tỉnh thành lên đến hơn 40 độ C. Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nắng nóng sẽ còn tiếp tục xảy ra trên diện rộng ở các tỉnh miền Bắc và miền Trung từ Thanh Hóa đến Phú Yên với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến là 37 - 40 độ C, có nơi trên 40 độ C.
Đỗ xe giữa trời nắng làm nhiệt độ trong khoang nội thất tăng cao
Với những người sử dụng ô tô, việc trở lại khoang lái sau khi đỗ xe dưới trời nắng nóng chẳng khác nào “cực hình”. Khi ánh nắng tác động trực tiếp lên thân xe, nhiệt độ trong khoang nội thất ô tô có độ chênh lệch rất lớn so với bên ngoài. Trong thực tế, nếu nhiệt độ ngoài trời ở mức 40 độ C, nhiệt độ bên trong xe có thể lên đến 50 - 60 độ C. Điều này không chỉ làm cho tạo cảm giác khó chịu, mà sự chênh lệch nhiệt độ còn làm ảnh hưởng đến sức khỏe của người sử dụng ô tô.
Sau đây là các bước, giúp làm giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng nóng:
Cách đơn giản nhất, được nhiều người áp dụng nhất để giảm nhiệt độ trong ô tô khi đỗ xe dưới trời nắng chính là dùng tấm che nắng dán vào kính chắn gió trước, sau xe khi rời khỏi xe. Cách làm này có thể ngăn ánh nắng chiếu trực tiếp vào khoang nội thất xe. Theo nhân viên kỹ thuật của một trung tâm bảo dưỡng ô tô trên đường An Dương Vương, quận 5, TP.HCM, các chi tiết bọc da trên ô tô có độ dẫn nhiệt tương đối cao khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Vì vậy, cách tốt nhất khi đỗ xe dưới trời nắng, người dùng nên dùng một chiếc khăn, vải che nắng phủ lên bảng táp lô xe, vô lăng, ghế ngồi…
Đóng, mở cửa đẩy bớt không khí nóng ra khỏi khoang nội thất ô tô
Để đẩy bớt không khí nóng ra khỏi nội thất xe. Khi quay lại xe sau khi đỗ dưới trời nắng, người dùng ô tô nên hạ cửa kính ở ghế hành khách phía trước, sau đó thực hiện thao tác đóng, mở cửa xe phía ghế lái từ 5 - 10 lần. Cách làm này sẽ giúp đẩy luồng không khí bên ngoài vào trong xe, tạo sự thoáng đãng và góp phần làm giảm nhiệt độ các chi tiết trong khoang nội thất. Không khí nóng trong nội thất sẽ bị đẩy ra ngoài qua cửa kính ở ghế hành khách phía trước.
Chỉnh các cửa gió điều hòa hướng phía về phía dưới sàn xe, mở quạt giàn lạnh
Sau khi thực hiện thao tác này, để giảm không khí nóng trong xe một cách nhanh nhất người dùng cần hạ tất cả các cửa kính trên xe, chỉnh các cửa gió điều hòa hướng phía về phía dưới sàn xe. Sau đó, mở quạt giàn lạnh ở tốc độ cao nhất, hạ nhiệt độ điều hòa và để trong khoảng 1- 2 phút rồi lên các cửa sổ của xe. Cách làm này sẽ giúp không khi nóng thoát nhanh hơn ra khỏi khoang nội thất xe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.