Kịch mới: Tình

06/11/2006 12:20 GMT+7

Bài thi tốt nghiệp của đạo diễn trẻ kiêm tác giả kịch bản Phi Nga bắt đầu công diễn trên sân khấu kịch Tao Đàn (TP.HCM) đã để lại ấn tượng đẹp cho khán giả. Câu chuyện mang “hơi” Hàn Quốc cùng dàn diễn viên trẻ, ngoại hình khá như Trí Quang, Xuân Thùy, Trung Dũng, Thùy Trang... đã tạo nên một vở diễn tương đối trọn vẹn.

Là chuyện tình yêu xen lẫn thù hận với một người con quyết trả thù cho cha mẹ nên... cưới con của kẻ thù để giày vò nhưng không ngờ chính mình lại yêu... thật. Là một đứa cháu nuôi hết lòng với bà nội nuôi, luôn ganh tỵ với người cháu ruột nhưng khi hiểu ra sự thật thì đau đớn. Là một cô gái ham mê vật chất nhưng khi bẽ bàng nhận ra lẽ phải đã biết phục thiện. Là một cô gái yếu đuối, ai đặt đâu ngồi đó đã bằng tình yêu trong sáng, thánh thiện giúp người khác xóa bỏ hận thù. Tình được xây dựng trên một cái tứ quen thuộc, với đường dây khá lỏng lẻo, đôi khi “loạng choạng”, bị “cắt vụn” vì chuyển quá nhiều cảnh, làm mạch cảm xúc của khán giả bị đứt đoạn.

Tuy nhiên, nỗ lực của dàn diễn viên đã bù đắp tất cả những hạn chế đó. Trí Quang sáng hẳn với vai diễn Đăng Huy - kiêu căng ngạo mạn, lòng ngập tràn thù hận xen lẫn với yêu thương. Trung Dũng - vai Đăng Khánh - xuất thần trong đoạn đối thoại với Phương Linh (đóng vai bà nội). Vai Đăng Khánh của Trung Dũng rất đa dạng cảm xúc: ganh tỵ vì bà không trao quyền quản lý công ty cho riêng mình, bực dọc và phẫn uất nên to tiếng rồi bàng hoàng, hẫng hụt và đau khổ chết lặng khi biết mình chỉ là đứa cháu nuôi, xót xa xen lẫn tri ân khi nhận ra tấm lòng của người bà và cuối cùng là thất vọng nhưng vẫn bao dung với cô gái ham mê vật chất. Xuân Thùy cũng sáng hẳn với những đoạn diễn tả cảm xúc của Hạ Uyên - một cô gái ngây thơ, chỉ quen nhung lụa bỗng đối diện với sự thật nghiệt ngã của hận thù...

Không cao đạo triết lý, Tình lặng lẽ chia sẻ với khán giả một thông điệp hơi cũ nhưng vẫn giá trị về một chữ tình trong nhân gian, cho những ai đã yêu và đã thù hận, để họ biết yêu trong hy sinh, bao dung.

Vinh Nguyễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.