Hạn chế ô tô hay do năng lực quản lý?

11/04/2011 00:26 GMT+7

Bài viết Hạn chế ô tô vào trung tâm TP.HCM theo biển số chẵn-lẻ: Lại một giải pháp không khả thi đăng trên Thanh Niên số ra ngày 9.4 đã nhận được nhiều ý kiến phản hồi của bạn đọc.

Không hợp lý

Theo tôi, việc cấm ô tô đi vào thành phố theo biển số chẵn - lẻ là không hợp lý. Việc này lại cho thấy tư duy “không quản lý nổi thì cấm” của những người có thẩm quyền.

Khi người dân mua xe ô tô đã phải đóng thuế rất cao, tiền thuế đó nên được tập trung để nâng cấp đường sá. Tình trạng quá tải dẫn đến ùn tắc giao thông không phải do lỗi của ô tô mà do đường sá không phát triển kịp với sự phát triển xã hội. Rất mong các nhà chức trách cần cân nhắc kỹ trước khi ra quyết định để khỏi làm hại đến sự phát triển của xã hội. (bns1783vn2004@yahoo.com)

Còn nhiều việc phải làm

Thay vì ngồi suy nghĩ cách hạn chế thì các nhà nghiên cứu nên tìm cách để nâng cấp đường sá. Ở thành phố, việc kẹt xe chủ yếu chỉ xảy ra ở các giao lộ. Chúng ta có rất nhiều việc cần phải làm gấp như xây thêm cầu vượt tại các giao lộ, giải phóng nhanh các lô cốt, mở rộng nâng cấp đường sá. Cạnh đó, ý thức tham gia giao thông của người dân cũng là một vấn đề góp phần gây kẹt xe. Cần có những biện pháp giáo dục, nâng cao kiến thức pháp luật và ý thức người dân… Hãy tìm giải pháp chứ đừng tìm cách hạn chế. Lâm Hoàng (Q.10, TP.HCM)

Chỉ làm phức tạp thêm

Hạn chế ô tô vào trung tâm thành phố theo biển số chẵn - lẻ không những không hạn chế được tình trạng kẹt xe, ô nhiễm mà nó còn thể hiện sự bất lực của cơ quan quản lý. Việc hạn chế chẵn - lẻ chỉ làm phức tạp thêm tình hình vì lúc đó làm sao có thể kiểm tra được hết tất cả các biển số xe vào thành phố? CSGT đã có quá nhiều việc, bây giờ phải căng mắt để kiểm tra biển số chẵn - lẻ. Còn đối với những xe mà chủ có nhà ở trung tâm thành phố thì sao, không lẽ cấm không cho họ về nhà…

Suy cho cùng thì cũng chẳng giải quyết được gì. Đó là chưa kể người dân, nhất là các doanh nghiệp có từ 2 xe trở lên phải “chạy chọt” để có được những biển số chẵn - lẻ khác nhau, lại phát sinh thêm tiêu cực… Minh Hồ

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.