Nên mở rộng điều tra

08/04/2011 23:45 GMT+7

Bài viết Cho vay 433 nghìn tỉ đồng ảo đăng trên Thanh Niên ngày 8.4 đã nhận được nhiều ý kiến của bạn đọc.

Doanh nghiệp quá ngây thơ

Không hiểu sao có nhiều doanh nghiệp (DN) quá ngây thơ như vậy. Trong số những DN vay vốn đó cũng có nhiều đơn vị tầm cỡ, thế nhưng sao lại dễ dàng tin người như thế, vay hàng chục ngàn tỉ đồng mà như chuyện đùa giỡn. Chuyện hàng trăm ngàn tấn vàng như vậy nghe qua thì bất cứ ai cũng có thể dễ dàng nhận ra những chi tiết ly kỳ, thêu dệt, khó có thật, vậy mà các DN vẫn tin răm rắp. May mà cũng chưa xảy ra hậu quả gì nghiêm trọng. Đây quả là một bài học xương máu cho nhiều DN. Nguyen Tuan

Đề nghị điều tra mở rộng

Đọc xong bài báo, tôi thấy còn có rất nhiều chi tiết mờ ám và những đối tượng liên quan nhưng rất tiếc chưa được cơ quan chức năng đề cập kỹ hơn. Cụ thể là những văn bản của Tòa án Philippines, rõ ràng là có nội dung không chính xác, do đâu mà Công ty Tân Thiên Bảo Ước Nguyện có được. Hay vấn đề liên quan đến ông Fransisco E.De Los Santos và bà Jannie Uyen Le, rõ ràng hai nhân vật này cũng có vai trò quan trọng trong vụ việc trên nhưng chỉ được nhắc qua. Rất mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ liệu vụ việc trên còn có ai đứng phía sau để xử lý đến nơi đến chốn, tránh việc lặp lại tương tự. Nguyễn Hải (Đồng Xoài, Bình Phước)

Cần xử lý nghiêm khắc hơn

Việc Công ty CP Tân Thiên Bảo Ước Nguyện không thành công trong phi vụ cho vay này là do đã bị cơ quan nhà nước ngăn chặn kịp thời. Đọc sơ qua vụ việc, có thể thấy công ty này đã ký kết hợp đồng cho vay với các DN về một tài sản không có thực, dựa trên các giấy tờ giả mạo nhằm thu lợi bất chính, thông qua việc thu phí quản lý, phí thủ tục chuyển tiền... và trên thực tế đã có nhiều DN đóng các khoản tiền đó. Như vậy, rõ ràng hành vi của công ty này đã có các dấu hiệu lừa đảo. Tuy nhiên, việc chỉ xử lý hành chính là quá nhẹ, chưa đủ mức răn đe. Trần Hoàng Phúc (Bình Dương)

Ban CTBĐ (tổng hợp)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.