Những bến thủy không phép

26/04/2013 03:30 GMT+7

Tại ấp 1, xã Nhơn Đức, H.Nhà Bè, TP.HCM đoạn cầu bà Chiêm trên đường Nguyễn Bình hiện có 4 bến thủy nội địa hoạt động rầm rộ. Các bến thủy này xuống cát, sạn từ sà lan, thuyền, sau đó vận chuyển bằng xe tải tỏa đi các hướng.

Trong 4 bến thủy trên, chỉ 1 bến có giấy phép, 3 bến còn lại, gồm bến của DNTN Thanh Tuyền; bến của DNTN Huỳnh Thị Bạc và bến của Công ty TNHH MTV XD Hoàng Cơ không được cấp phép...

Trước việc các bến thủy không phép hoạt động ngang nhiên, ông Lê Thanh Tùng, Phó chủ tịch UBND xã Nhơn Đức, giải thích rằng do họ hoạt động chủ yếu vào ban đêm và nếu lực lượng chốt chặn ban đêm thì họ đậu sà lan, ghe thuyền từ xa rồi nối ống để bơm cát lên bến. Trong trường hợp như vậy, theo ông Tùng, cơ quan chức năng không xử lý được vì họ có giấy phép kinh doanh, tập kết cát, sạn.

Được biết, trong cuộc họp ngày 19.3.2013, Phó chủ tịch UBND H.Nhà Bè Nguyễn Văn Trường đã chỉ đạo: “Giao thanh tra xây dựng huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng tiến hành cưỡng chế các bến thủy nội địa đang hoạt động không phép, đồng thời báo cáo Thường trực UBND huyện kết quả trong tháng 4.2013”. Tuy nhiên, đến nay đã gần hết tháng 4, các bến thủy này vẫn hoạt động bình thường.

Thanh Đông

>> Tràn lan giữ xe không phép
>> “Quan” xây nhà không phép
>> Hơn 300 điểm giữ xe không phép ở TP.HCM
>> Vợ chồng phó giám đốc sở làm giả hợp đồng cho thuê bến phà
>> Xây bến phà hàng chục tỉ đồng để... bỏ hoang
>> Các bến phà đồng loạt tăng giá vé
>> Kẹt xe tại bến phà Vàm Cống

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.