1.000 xe Honda Civic Type R bản giới hạn được 'giảm cân'

Gia Linh
Gia Linh
22/02/2020 10:39 GMT+7

Honda Civic Type R Limited chỉ được sản xuất giới hạn 1.000 chiếc, mỗi chiếc được hãng xe Nhật Bản "giảm cân" tới 47 kg so với phiên bản thường.

Honda vừa công bố thêm 2 phiên bản mới cho dòng xe hiệu năng cao Honda Civic Type R 2020: bản Limited Edition và bản Sport Line. Cả hai phiên bản mới này đều được hiệu chỉnh dựa trên chiếc Civic Type R GT. Đây được cho là biến thể cuối cùng của Civic Type R, chiếc xe sẽ có màu vàng và những hiệu chỉnh khác biệt.
Đối với thị trường Mỹ, chiếc xe được giảm cân 20,9 kg so với những chiếc Civic Type R thông thường nhờ thay các mâm xe BBS nhẹ hơn, giảm các vật liệu cách âm, loại bỏ các tính năng như gạt nước phía sau, ống dẫn nhiệt, bộ hỗ trợ nâng cốp sau.
Đối với thị trường châu Âu, xe được giảm cân 47 kg so với bản Type R GT, trong khi đó tất cả hàng ghế sau vẫn được giữ nguyên. Type R Limited Edition ở châu Âu còn bị loại nhiều tính năng tiện nghi khác như: hệ thống thông tin giải trí, điều hòa chỉ vừa đủ.

Phiên bản này vẫn có thiết kế kiểu hatchback như Civic Type R thường


Ngoài ra, Honda đã loại bỏ đi thêm 12,7 kg trên xe bằng cách giảm lượng vật liệu cách âm trong xe, tháo cần gạt nước kính chắn gió phía sau và ống dẫn nhiệt phía sau. Tuy nhiên ở phiên bản châu Âu, hệ thống infotainment cũng sẽ được lược bỏ cũng như hệ thống điều hòa không khí.
Civic Type R Limited Edition sẽ có hệ thống khung gầm sửa đổi với bộ giảm chấn được điều chỉnh đặc biệt và hệ thống lái được hiệu chỉnh lại để cải thiện khả năng kiểm soát và phản hồi.  Đối với phần nội thất, Honda tiếp tục tô đậm chất thể thao trên phiên bản Civic Type R Limited Edition bằng các ghế ngồi màu đỏ và vô lăng bọc Alcantara màu đỏ, tay nắm cần số.
Cấu hình động cơ của bản Limited Edition vẫn giống như bản tiêu chuẩn Civic Type R. Vẫn sẽ là động cơ 2.0 tăng áp VTEC cho ra công suất 306 mã lực và mô men xoắn đạt 400 Nm, kết hợp với hộp số tay 6 cấp tỉ lệ truyền ngắn, vi sai chống trượt giới hạn cho bánh trước.

Ngoài cắt giảm trọng lượng 47 kg, Honda Civic Type R Limited có khoag nội thất tối giản hơn


Mặc dù không tăng thêm công suất, tuy nhiên bản Limited Edition lại được giảm đáng kể về trọng lượng nên có thể dễ hiểu nó sẽ lanh lẹ và có hiệu suất cao hơn bản tiêu chuẩn. Chiếc Civic Type R Limited Edition có khả năng tăng tốc 0 - 100 km/giờ chỉ trong 5,7 giây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.