100.000 ca nhiễm Covid-19 mới mỗi ngày ở châu Mỹ, nước Mỹ chiếm 1/2

13/08/2020 11:23 GMT+7

Hơn 100.000 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được báo cáo hàng ngày ở châu Mỹ, một nửa trong số đó là ở nước Mỹ , và có sự gia tăng đáng lo ngại ở các quốc gia đã kiểm soát được sự bùng phát, như Argentina và Colombia .

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trong hơn 100.000 trường hợp nhiễm Covid-19 ghi nhận hằng ngày ở châu Mỹ, một nửa trong đó là ở Mỹ, và đang có sự gia tăng đáng lo ngại ở các nước được cho là đã kiểm soát được dịch như Argentina và Colombia. Hiện Mỹ đã vượt mốc 5 triệu trường hợp nhiễm trong khi Brazil, ổ dịch Covid-19 thứ hai thế giới, đã ghi nhận hơn 103.000 ca tử vong.
Bà Carissa Etienne, Giám đốc khu vực của WHO, nói “khu vực của chúng tôi vẫn trong vòng kìm tỏa của Covid-19”. Sự gia tăng số ca nhiễm Covid-19 ở Trung Mỹ, nơi Belize ghi nhận số ca nhiễm virus corona chủng mới cao nhất trong tuần này cũng là điều đáng chú ý. Cộng hòa Dominica có nhiều ca nhiễm hơn tất cả các quốc đảo Caribe khác cộng lại.

Người dân được nhân viên y tế tiến hành lấy dịch mũi để xét nghiệm Covid-19, tại Revere, Massachusetts (Mỹ) ngày 11.8

Reuters

Nguy hiểm hơn, khi ngành y tế phải căng sức phòng chống Covid-19 những căn bệnh có thể phòng ngừa và điều trị như lao, HIV và viêm gan, có thể vượt khỏi tầm kiểm soát. Dữ liệu cho thấy 30% người nhiễm HIV đang tránh đến trung tâm chăm sóc vì dịch Covid-19.
Tuy nhiên, số ca mắc các bệnh do muỗi lây truyền như sốt xuất huyết đã giảm, do người dân ở nhà trong thời kỳ đại dịch Covid-19 và ít bị muỗi đốt hơn. Các hệ thống y tế phải giúp bệnh nhân được điều trị dễ dàng hơn bằng cách mở rộng y tế từ xa và cung cấp nhiều dịch vụ chăm sóc hơn bên ngoài bệnh viện, bà Etienne nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.